Thế giới

Sát thủ người Canada sa lưới bởi lời tố cáo của mẹ

Sau khi sát hại một nữ sinh, Terry Drive liên tục gọi điện thoại tới cảnh sát để thách thức, đồng thời tuyên bố anh ta sẽ tiếp tục gây án.

Đêm 13/10/1995, Misty Cockerill và Tanya Smith - hai nữ sinh ở thành phố Abbotsford, tỉnh British Columbia, Canada - dự một bữa tiệc sinh nhật. Sau khi tiệc tan, hai thiếu nữ 16 tuổi rủ nhau dự một bữa tiệc khác.

Trong lúc cả 2 đi trên đường, một người đàn ông bước tới gần với cây gậy bóng chày. Người này ép hai nữ sinh vào bụi rậm gần đó và cởi hết quần, áo.

Trong lúc Tanya cởi trang phục, Misty bất ngờ giật gậy bóng chày từ tay kẻ xấu để tự giải nguy. Thủ phạm nhanh chóng giật lại gậy, đánh nhiều nhát vào đầu Misty khiến cô gục ngã.

Thi thể thiếu nữ dưới hồ

Khi Misty tỉnh dậy, cô không thấy gã trai và Tanya bên cạnh. Nữ sinh cố gắng chạy tới một bệnh viện gần đó để kêu cứu.

Bác sĩ đưa Misty vào phòng cấp cứu ngay vì hộp sọ của nạn nhân có rất nhiều vết rạn, còn hai tay gãy, hai chân bầm dập do lực đánh mạnh của gậy bóng chày. Hôm sau, một người đàn ông phát hiện xác của Tany nổi trên mặt hồ gần vị trí hai nữ sinh gặp nạn, với nhiều vết thương nặng do lực đập của vật cứng.

Hung thủ ném xác Tanya Smith xuống hồ sau khi sát hại nạn nhân. Ảnh: Real Crime.

Khi rà soát khu vực xung quanh hồ, cảnh sát thấy quần, áo của nạn nhân trên các cành cây ở hai bên lối đi tới hồ. Dường như hung thủ ném thi thể Tanya xuống hồ rồi cố ý treo quần, áo của nạn nhân trên cây để cảnh sát có thể tìm ra nữ sinh sớm.

Nhóm điều tra thấy một số vết hằn của lốp xe còn khá mới trên lối đi tới hồ, cùng những vết kéo khá dài – dấu hiệu cho thấy có thể hung thủ đưa Tany tới vị trí của vết lốp xe rồi kéo thi thể xuống hồ.

Phổi của nữ sinh chứa nước, nghĩa là nạn nhân vẫn thở trước khi hung thủ ném em xuống hồ. Rất có thể hung thủ đánh Tanya khiến thiếu nữ bất tỉnh, rồi quan hệ tình dục với nạn nhân trước khi ném em xuống hồ. Nhưng không ai biết kẻ xấu cưỡng hiếp Tanya ở vị trí mà hắn đánh Misty, hay hắn đưa nạn nhân tới chỗ khác sau khi Misty bất tỉnh.

Do thi thể trôi nổi trong nước khá lâu, chuyên gia pháp y không thể thu thập nước bọt, tinh trùng hay bất kỳ mẫu DNA của kẻ sát nhân. Tuy nhiên, vết răng của thủ phạm trên ngực thiếu nữ vẫn còn nguyên vẹn. Đây có thể là manh mối quý giá để cảnh sát tìm ra hung thủ.

Các chuyên gia tâm lý tội phạm nhận định kẻ thủ ác là người căm thù phụ nữ, và hắn chủ động tìm mục tiêu để trút giận. Misty và Tanya chỉ là hai mục tiêu ngẫu nhiên khi tên này tìm cơ hội tấn công.

Vài ngày sau khi vụ án mạng xảy ra, một người đàn ông gọi điện thoại công cộng tới đường dây nóng của cảnh sát thành phố Abbotsford vào buổi sáng, khẳng định hắn đã giúp Misty tới bệnh viện rồi cúp máy rất nhanh. Ngay chiều cùng ngày, gã đàn ông tiếp tục liên lạc với cảnh sát bằng điện thoại công cộng, và tuyên bố hắn chính là hung thủ đã sát hại Tanya.

Để chứng minh bản thân là kẻ sát nhân, gã đàn ông cung cấp một số thông tin mà cảnh sát không cung cấp cho báo giới. Khi cảnh sát xác định xong vị trí của buồng điện thoại công cộng mà hung thủ sử dụng, hắn đã biến mất từ rất lâu trước khi họ tới. Trong cuộc gọi lần thứ ba, gã đàn ông đe dọa rằng hắn sẽ tiếp tục gây nên những vụ án tương tự.

24 ngày sau vụ án mạng, cảnh sát công bố nội dung những cuộc gọi của gã đàn ông bí ẩn trên đài phát thanh và truyền hình với hy vọng ai đó có thể nhận ra giọng của hắn. Giới truyền thông gọi hắn là “sát nhân thành phố Abbotsford”.

Chiếc mỏ lết mà hung thủ ném vào nhà dân rồi gọi cảnh sát tới để lấy. Ảnh: Real Crime.

Trong khi đó, gã đàn ông tiếp tục gọi điện thoại tới đường dây nóng, thách thức họ tìm ra hắn. Thậm chí vào ngày 17/2/1996, hung thủ còn vào nghĩa trang lấy tấm bia mộ của Tanya rồi đặt ở bãi đỗ xe của đài phát thanh cùng dòng chữ: “Cô bé không phải người đầu tiên, cũng không phải nạn nhân cuối cùng”.

Hai ngày sau, hung thủ gọi điện thoại tới đường dây nóng, hỏi cảnh sát rằng họ thích món quà của hắn hay không. Từ hơn 9.500 cuộc gọi của người dân, cảnh sát đã thẩm vấn vài nghi phạm, lấy DNA và mẫu răng của họ, nhưng kết luận họ không phải là hung thủ.

Hung thủ thực hiện cuộc gọi thứ 8 vào ngày 21/2/1996, báo rằng hắn đã ném hung khí gây án vào một nhà dân trong thành phố Abbotsford. Tới địa chỉ hung thủ cung cấp, cảnh sát thấy một chiếc mỏ lết cỡ lớn kèm một lá thư trong gói giấy. Trong lá thư với chữ đánh máy, hung thủ tuyên bố hắn đã gây nên 3 vụ án khác với nạn nhân là phụ nữ.

Tên sát nhân tuyên bố hắn sẽ không rời khỏi thành phố và tiếp tục gây án. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ băng dính mà hung thủ dán trên gói giấy, chuyên gia kỹ thuật phát hiện một phần vân tay ngón trỏ. Như vậy, cuối cùng kẻ thủ ác đã phạm sai lầm trong quá trình giễu cợt cảnh sát.

Tuy nhiên, khi nhóm điều tra đối chiếu dấu vân ngón trỏ của sát nhân với kho dữ liệu vân tay tội phạm ở Canada và Mỹ, họ không tìm ra bất kỳ kết quả nào, chứng tỏ hung thủ chưa từng có tiền án, tiền sự.

Mẹ hung thủ tố cáo con

7tháng sau khi Tanya qua đời, một sự việc bất ngờ xảy ra. Một phụ nữ gọi điện thoại tới đường dây nóng, nói rằng con trai bà có giọng nói rất giống giọng hung thủ. Bà cũng công bố tên của con trai là Terry Driver.

Ngay lập tức, cảnh sát tới nhà của Terry Driver, yêu cầu hắn cung cấp dấu vân tay và mẫu DNA. Ban đầu Terry từ chối, nhưng sau đó hắn chấp nhận yêu cầu với điều kiện sẽ tới trụ sở cảnh sát cùng luật sư.

Kết quả kiểm tra cho thấy một dấu vân tay ngón trỏ của Terry trùng với dấu vân tay trên băng dính, còn vết răng của hắn trùng khớp với vết răng trên ngực Tanya. Trước chứng cứ rõ ràng, luật sư của Terry chấp nhận thua cuộc.

Terry Driver đã kết hôn và có hai con gái vào thời điểm hắn sát hại nữ sinh Tanya Smith. Ảnh: CBC.

Phiên xử Terry Driver diễn ra vào năm 1997. Công tố viên nhận định bị cáo đã hiếp dâm Tanya khi cô gái bất tỉnh, rồi đẩy nạn nhân xuống hồ khiến nạn nhân tử vong vì ngạt nước. Bị cáo khẳng định trước tòa rằng hắn chỉ hiếp dâm Tanya chứ không vứt thiếu nữ xuống hồ, và khẳng định cảnh sát không có bằng chứng để cáo buộc hắn tội giết người.

Tuy nhiên, thẩm phán bác bỏ lập luận của Terry Driver, tuyên bố bị cáo phạm tội giết người cấp độ một (đối với Tanya) và giết người không thành (đối với Misty), hiếp dâm. Hắn nhận án tù chung thân và có thể hưởng ân xá sau 25 năm. Trong một phiên tòa khác, bồi thẩm đoàn tuyên bố Terry Driver phạm tội hiếp dâm và hành hung phụ nữ trong 2/3 vụ án mà hắn “khoe” trong lá thư.

Năm 2001, Terry Driver kháng cáo, nhưng thất bại. Hắn thụ án ở một nhà tù bên ngoài thành phố Abbotsford. Nhưng vào năm 2006, khi phát hiện Terry mắc bệnh ung thư, cảnh sát đưa hắn về trại giam ở thành phố Abbotsford để điều trị.

Ngày 23/8/2021, Terry qua đời trong trại giam vì ung thư ở tuổi 56.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP