Giải trí

Sao Việt 'rục rịch' Hàn tiến, người thành công - kẻ thất bại

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Việt “rục rịch” tấn công thị trường âm nhạc Hàn Quốc. Một số được ủng hộ, có người lại bị ném đá không thương tiếc.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng nằm trong ca sĩ trẻ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Không những vậy, anh còn là một trong những ca sĩ thành công nhất khi tấn công thị trường âm nhạc khắt khe của Hàn Quốc. Sơn Tùng được fan đưa đón tại sân bay khi đến tham gia tuần lễ thời trang ở Hàn với cương vị khách mời VIP. Theo chia sẻ của đại diện Sơn Tùng, một số fan đã ngủ qua đêm tại đây để kịp thời gian nhìn thấy thần tượng. Song Song với việc đó, Sơn Tùng cũng có buổi fanmeeting ở Hàn Quốc với sự tham dự của 300 fan tại Ilchi Art Hall. Đây từng là địa điểm tổ chức Fanmeeting của nhóm nhạc nổi tiếng xứ Hàn – BTS

Sơn Tùng trong buổi trình diễn ở Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Không chỉ như vậy, nam ca sĩ “nơi này có anh” còn sở hữu một fanpage ở Hàn Quốc, một fanpage ở Brazil và Nhật Bản. Mặc dù chỉ mới thành lập và chủ yếu là cộng đồng Sky Việt nhấn like nhưng các fanpage này vẫn hoạt động với tần suất rất đều đặn. Có thể thấy rõ tình cảm mà cộng đồng fan quốc tế dành cho nam ca sĩ qua từng bài đăng, mọi động thái, sản phẩm của Sơn Tùng đều được cập nhật nhanh chóng. Đây quả là điều đáng để tự hào bởi dường như âm nhạc của Sơn Tùng đã vượt qua rào cản ngôn ngữ và chiếm được trái tim của người yêu nhạc ở khắp nơi trên thế giới.

Fapage ở Hàn Quốc của Sơn Tùng. Ảnh: Internet

Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh cũng từng có một bài biểu diễn làm chao đảo cộng đồng Fan Hàn Quốc. Cụ thể tại sự kiện âm nhạc "Asian Song Festival" diễn ra ngày 9/10/2016, Noo Phước Thịnh đã khiến sân khấu bùng nổ với Gạt đi nước mắt. Mặc dù trước đó, số lượng khán giả hưởng ứng anh chàng không được đông lắm. Thậm chí, đã số khán giả ở phần gần sân khấu còn tắt lightstick khiến hầu hết thời gian biểu diễn đầu tiên là biển đen khán giả.

Ngay sau khi tiết mục kết thúc, Noo Phước Thịnh đã trở thành cái tên được truyền thông Hàn săn đón. Trang Star của Hàn còn bình chọn tiết mục biểu diễn của Noo Phước Thịnh là 1 trong 5 sân khấu xuất sắc nhất tại "Asia Song Festivan".

Noo Phước Thinh đẹp không khấc gì các "oppa" Hàn. Ảnh: Internet

Trang tin này cũng dùng khá nhiều mỹ từ dành cho Noo Phước Thịnh như: "Ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam, đã mang đến một sân khấu tuyệt vời với ca khúc "Gạt đi nước mắt".

Bằng vũ đạo và giọng hát, Noo Phước Thịnh đã mang đến cho khán giả một màn biểu diễn vô cùng quyến rũ và gợi cảm. Ngoài ra, sân khấu "I Don't Believe In You" kết hợp cùng rapper Basick đã nhận được phản ứng vô cùng tuyệt vời từ khán giả".

Có fan còn giơ bảng tên Noo để cổ vũ anh. Ảnh: Internet

Đông Nhi

Ngoài Noo Phước Thịnh, Đông Nhi cũng là một trong những ca sĩ Việt nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả và truyền thông Hàn Quốc trong khuôn khổ sự kiện “Asia Song Festival 2017. Sau phần trình diễn của Đông Nhi, một số trang tin tức xứ Hàn như: Mydaily, Newsen, Osen... đã dành cho Đông Nhi nhiều lời khen ngợi như: "màn trình diễn tuyệt vời", "phần trình diễn hoa lệ", "thần thái xuất sắc"...

Một số người thạo tin cho biết ở Hàn Quốc, chỉ những tin tức mới và đang được quan tâm nhất mới được xuất hiện trên trang chủ của Naver. Và thật bất ngờ khi thông tin và hình ảnh Đông Nhi đã "chễm chệ" trên trang chủ Naver đến 30 phút.

Đông Nhi lên trang chủ Naver với nhiều lời khen ngợi. Ảnh: Internet

Chi Pu

Sau một loạt phản hồi không tốt về giọng hát của mình khi ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay với tư cách là ca sĩ ở Việt Nam. Chi Pu vẫn giữ vững quyết tâm theo nghiệp ca hát của mình. Tham vọng trở thành ca sĩ ở Việt Nam chưa đủ, Chi Pu còn tiến sang thị trường Hàn Quốc. Với 2 ca khúc đầu tay gây tranh cãi là Từ hôm nay và Cho ta gần hơn, Chi Pu tiếp tục phát hành bản tiếng Hàn, đồng thời đăng tải trên nhiều trang nghe nhạc của nước này, bao gồm Melon. Bài hát đã nhanh chóng lọt top tìm kiếm Naver, nhưng đó chỉ là hiệu ứng nhất thời nhờ những fan Việt tò mò về quyết định của Chipu. Cô cũng lên nhiều mặt báo Hàn như TVDaily, Naver, iMBC...nhưng lại không nhận được bình luận nào. Trong khi đó, lượt tìm kiếm bài hát của Chi Pu dần chững lại và nhận lượt đánh giá không khả quan là 2.9/5

Chi Pu bị khán giả Hàn ném đá vì phát âm tiếng Hàn không chuẩn. Ảnh: Internet

Trong số 42 lượt bình luận, ngoài những bình luận chỉ trích Chi Pu của fan Việt. Một số cư dân mạng Hàn Quốc cũng vào ném đá Chi Pu gay gắt. “Nếu muốn học thêm một cái gì đó thì trước tiên phải học tiếng Hàn đi đã”. “Đây là nghệ sĩ Việt Nam thật à, có chút thất vọng”, “Phát âm không chuẩn, bạn cần phải luyện tập thêm nhiều nữa”

Một số hoạt động của Chi Pu sau đó như tổ chức Fan Meeting tại Hàn Quốc cũng không nhận được sự hưởng ứng của khán giả xứ sở Kim Chi.

Tác giả: MIN (tổng hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP