Đẹp

Sai lầm tai hại khiến bạn 'nhịn' mãi vẫn không giảm cân

Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và cân đối là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, việc giảm lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng là một thử thách.

1-2 bữa như vậy mỗi tuần sẽ giải quyết cơn thèm ăn đồng thời giúp bạn duy trì chế độ ăn kiêng của mình.

Bụng dưới săn chắc có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau như vóc dáng thon gọn, sự nhanh nhẹn và ngăn ngừa chấn thương.

Tiến sĩ Luke James làm việc tại Ấn Độ cho biết: “Các tế bào mỡ tích tụ ở vùng bụng dưới của bạn được gọi là tế bào mỡ beta, chúng rất khó bị phá vỡ.”

Nhìn chung, làm săn chắc một vùng cụ thể trên cơ thể bạn thực tế là không thể, cho dù bạn có nỗ lực bao nhiêu thì kết quả cũng sẽ không như mong muốn bởi những sai lầm dưới đây.

Ngủ không đủ giấc

Theo timesofindia.indiatimes.com, có một số lý do khiến chúng ta đi ngủ muộn vào ban đêm. Chẳng hạn bạn có thói quen xem chương trình yêu thích, tiệc tùng đêm khuya hay chỉ đơn giản là lướt mạng xã hội để giải trí.

Nếu những hoạt động đó được thực hiện thường xuyên, chúng có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố do thiếu ngủ. Sự mất cân bằng nội tiết tố tác động tiêu cực đến cách ăn uống của chúng ta.

Trong cơ thể chúng ta có hai loại hormone là ghrelin (hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) và leptin (hormone khiến chúng ta cảm thấy no). Sự mất cân bằng trong lịch trình ngủ có thể dẫn đến sự gia tăng mức độ ghrelin và giảm mức độ leptin.

Vì vậy, hãy cố gắng hết sức để cải thiện thói quen ngủ của mình bằng cách hạn chế các hoạt động vui chơi vào cuối ngày.

Chế độ tập luyện chưa đúng

Tập trung vào việc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và bổ dưỡng. (Ảnh: ITN)

Chỉ tập trung vào các bài tập bụng sẽ không giúp ích được gì. Vì dạ dày của bạn chỉ thực hiện chức năng lưu trữ năng lượng, do đó, hãy tập trung vào các bài tập đòi hỏi sự vận động toàn cơ thể. Squats, burpees và chạy nước rút trên máy chạy bộ là một số bài tập rất có lợi.

Đừng chỉ tập trung vào việc xây dựng cơ bụng một cách cụ thể, hãy thực hiện các hoạt động khiến bạn cảm thấy như thể bạn đang tôn vinh toàn bộ cơ thể của mình.

Tiêu thụ quá nhiều đường

Tiêu thụ nhiều đồ uống giàu năng lượng, đồ uống có đường hay có ga có thể trở thành nguyên nhân rất lớn khiến hành trình giảm cân không thành công của bạn, đặc biệt nếu như đó là nỗ lực giảm mỡ vùng bụng.

Tốt nhất bạn nên giảm mức tiêu thụ tổng thể các loại đồ ngọt như sôcôla, bánh ngọt, kem, v.v. Tập trung vào việc ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và bổ dưỡng, được làm giàu với tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển thích hợp của cơ thể bạn. Thông thường mọi người thích tiêu thụ trái cây và rau quả để giảm cân.

Ăn ít chất đạm hơn

Protein là thực phẩm bổ sung tuyệt vời để giảm cân vì nó giúp cơ thể đốt cháy calo và xây dựng mô cơ nạc.

Protein cũng giúp cơ thể no lâu, dẫn đến lượng calo nạp vào cơ thể thấp. Sữa chua Hy Lạp, sữa, trứng, cá ngừ, ức gà, đậu phụ và đậu xanh là một số nguồn protein tốt nhất hỗ trợ quá trình giảm cân mà không làm hao hụt nguồn dinh dưỡng nuôi cơ thể.

Không theo dõi tiến độ

Theo dõi tiến trình của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy được khuyến khích, có động lực và tập trung. Một số ứng dụng có thể giúp bạn theo dõi hoạt động thể chất hàng ngày, số bước đi mỗi ngày và lượng calo tiêu thụ thường xuyên của bạn, đồng hồ thông minh cũng có thể làm được điều tương tự.

Nếu không có những lựa chọn này, bạn cũng có thể chuẩn bị nhật ký giảm cân để đếm từng bước thành công của mình.

Cắt giảm bữa ăn

Thỉnh thoảng hãy cho phép bản thân thưởng thức một bữa ăn chiều chuộng vị giác. (Ảnh: ITN)


Theo brightside.me, có lẽ sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải khi cố gắng giảm cân là bỏ bữa sáng hoặc bữa tối.

Lúc đầu, cách này có vẻ hợp lý, bởi bạn nghĩ nếu giảm lượng calo nạp vào, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, bỏ bữa không chỉ làm chậm quá trình trao đổi chất mà còn khiến bạn có nhiều khả năng ăn vặt hoặc ăn quá nhiều vào cuối ngày.

Thay vào đó, hãy đảm bảo bạn ăn một bữa sáng lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ thể và ngăn bạn ăn quá nhiều sau đó.

Bữa sáng hoàn hảo kết hợp carbs tốt với chất xơ và protein - bột yến mạch, trứng và sữa chua Hy Lạp với trái cây đều là những lựa chọn tốt cho kế hoạch giảm cân.

Hạn chế bản thân quá nhiều

Giảm khẩu phần ăn là một trong những lời khuyên phổ biến nhất dành cho người đang cố gắng giảm cân.

Khi thực hiện đúng, nó thực sự đạt hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên ăn khẩu phần quá nhỏ khiến bạn liên tục cảm thấy đói. Điều này rõ ràng là không lành mạnh.

Hơn nữa, khi lượng calo nạp vào quá thấp, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ chậm lại khiến bạn khó giảm cân hơn.

Một sai lầm khác là cắt bỏ hoàn toàn những thực phẩm yêu thích của bạn. Điều này thường dẫn đến cảm giác thèm ăn và để thỏa mãn cơn thèm đó, bạn có thể ăn quá nhiều các loại thực phẩm khác hoặc nếu hạn chế quá lâu, bạn sẽ ăn ngấu nghiến những món ăn “bị cấm” và từ bỏ hoàn toàn chế độ ăn kiêng của mình.

Thay vào đó, bạn nên ăn những khẩu phần hợp lý để giúp bạn đủ năng lượng nhưng không khiến bạn cảm thấy quá no. Thỉnh thoảng hãy cho phép bản thân thưởng thức một bữa ăn chiều chuộng vị giác.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: nhịn cân ,giảm cân ,sai lầm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP