Pháp luật

Rủ sugar daddy đi nhà nghỉ rồi dàn cảnh cướp tài sản

Với mục đích tống tiền những người đàn ông có nhu cầu quan hệ tình dục, Q. hẹn gặp họ ở nhà nghỉ rồi dàn cảnh để cướp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình, Hà Nội, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đ.T.Q. (17 tuổi, trú phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và 5 người khác để điều tra về tội Cướp tài sản.

Nhà chức trách cho biết Đ.T.Q. bàn bạc với N.B.D. (17 tuổi, trú phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lên kế hoạch kiếm tiền bằng hình thức đe dọa, tống tiền những sugar daddy (người đàn ông lớn tuổi có mối quan hệ với các cô gái trẻ).

Q. lập tài khoản mạng xã hội ảo để đăng tải các bài viết tìm sugar daddy. Khi có người liên hệ, cô gái này dẫn họ tới nhà nghỉ, khách sạn để bán dâm. Sau đó, Đ. sẽ xông vào phòng chửi bới, quay phim, đe dọa, dàn cảnh phát hiện nạn nhân quan hệ tình dục với trẻ em với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/2, Q. hẹn một người đàn ông đến khách sạn ở huyện Hoài Đức, Hà Nội. Khi thiếu nữ này đang cùng người đàn ông trong phòng, Đ. và H.P.K. (17 tuổi) phá cửa lao vào, dùng dao uy hiếp nạn nhân, đe dọa phải đưa tiền.

Do không có tiền mặt, nạn nhân bị nhóm này đưa đến tiệm cầm đồ bán xe máy với giá 20 triệu đồng. Nhận số tiền này, Q. và Đ. chia cho K. 1 triệu đồng.

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, nhóm của Q. còn thực hiện thêm 2 vụ cướp tài sản khác, chiếm đoạt 37 triệu đồng.

Theo cảnh sát, ngày 20/2, Q. hẹn một người đàn ông 42 tuổi tại nhà của người này ở quận Ba Đình. Tại đây, nạn nhân khóa cửa nên đồng phạm của Q. không thể tiếp cận. Thấy vậy, Q. tự quay lại một số hành động "tình cảm" của đối phương rồi tìm cách bỏ về.

Sau đó, cả nhóm kéo đến đến đập phá cửa nhà người đàn ông trên. Khi được mời vào nhà nói chuyện, các bị can uy hiếp chủ nhà rồi cướp tivi đem đi tiêu thụ.

Tác giả: Xuân Huy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP