Thể thao

Ronaldo và Messi mất hút trong danh sách Chiếc giày Vàng châu Âu

Cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu mùa 2016/17 đang chứng kiến sự thất thế của 2 ngôi sao hàng đầu, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.


Trong 6 năm trở lại đây, cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu chỉ là sân chơi riêng của 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Phải tới mùa giải 2015/16, sự thống trị này mới bị phá vỡ và người làm nên điều kỳ diệu là Luis Suarez.

Bước vào mùa giải này, Ronaldo và Messi đã không có được sự khởi đầu tốt nhất. Chấn thương cùng phong độ không thực sự tốt khiến bộ đôi này đang mất hút trong cuộc đua giành danh hiệu chiếc giày Vàng châu Âu.


Ronaldo mới có 1 bàn thắng tại La Liga mùa này

Ronaldo hiện tại mới có 1 bàn tại La Liga mùa này và theo thang điểm hiện tại của UEFA, cầu thủ người Bồ Đào Nha mới tích lũy được điểm số 2. Trong khi đó Messi có 4 pha lập công, tương đương 8 điểm.

Số điểm của 2 ngôi sao này kém hơn so với những Gonzalo Higuain (Juventus), Diego Costa (Chelsea), Antoine Griezmann (Atletico), Mauro Icardi (Inter), Carlos Bacca (AC Milan) – những người có 6 bàn thắng, tương đương với 12 điểm. Chân sút Edinson Cavani đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ligue 1 với 8 bàn, nhưng cũng chỉ tích lũy 12 điểm, do hệ số tại Ligue chỉ là 1,5.

Do mùa giải ở một số giải đấu lớn tại châu Âu mới bắt đầu nên hiện tại những cầu thủ dẫn đầu danh sách cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu đến từ một số quốc gia nhỏ, nơi giải VĐQG đã bước vào giai đoạn giữa mùa. Dẫn đầu đang là Vitali Rodionov (BATE Borisov), cầu thủ tới từ giải VĐQG Belarus đang có 14 bàn thắng, giành được 21 điểm (hệ số 1,5).


Danh sách cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu

Tác giả bài viết: Quang Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP