Thế giới

Rộ tin đồn đảo chính ở Thái Lan, cảnh sát trong tình trạng báo động

Mạng xã hội Thái Lan rộ lên tin đồn sắp có đảo chính song quân đội bác bỏ, khẳng định việc điều động quân chỉ nhằm giữ gìn an ninh.

Xe thiết giáp được nhìn thấy di chuyển trên đường phố Thái Lan. Ảnh: Twitter.

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan hôm 9/2 nhận được lệnh điều động và chuẩn bị sẵn sàng bảo vệ các cơ sở trọng yếu tại tỉnh Phichit, làm rộ lên tin đồn có âm mưu đảo chính, theo tờ Khaosod.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao lệnh trên được ban bố và liệu các tỉnh khác tại Thái Lan có ra quyết định điều động tương tự hay không. Công văn của tỉnh trưởng Phichit bị rò rỉ chỉ cho biết việc huy động lực lượng an ninh là do "vấn đề cấp thiết của chính phủ".

Cảnh sát trưởng Phichit, tướng Thawatchai Muannara xác nhận thông tin liên quan đến quyết định này nhưng khẳng định việc điều động lực lượng chỉ nhằm giữ gìn an ninh, trật tự trước thềm cuộc bầu cử ngày 24/3.

Sáng sớm 10/2, một đoàn xe thiết giáp được nhìn thấy di chuyển từ phía bắc thủ đô Bangkok tới tỉnh Lopburi. Quân đội cho hay việc chuyển quân nhằm chuẩn bị cho đợt tập trận chung Hổ mang Vàng với quân đội Mỹ và các đồng minh.

Đêm 10/2, mạng xã hội Thái Lan bắt đầu lan truyền tin đồn về khả năng xảy ra đảo chính quân sự. "Đảo chính" cũng đang nằm trong danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

"Hãy chấm dứt vòng luẩn quẩn này! Ngừng các cuộc đảo chính! Quá đủ rồi! Chúng tôi muốn bầu cử!", tài khoản Facebook tên Waaddao Chumaporn đêm 10/2 viết.

"Tôi hy vọng những tin đồn về đảo chính là không đúng. Tôi tin bầu cử có thể giải quyết mọi vấn đề. Chỉ cần chúng ta tin tưởng người dân", Rangsiman Rome, ứng viên đảng Tiến đến Tương lai, chia sẻ.

Lần gần nhất xảy ra đảo chính ở Thái Lan là vào tháng 5/2014 do tướng Prayuth Chan-o-cha đứng đầu. Ông Prayuth hiện giữ chức thủ tướng Thái Lan.

Vị trí tỉnh Phichit. Ảnh: Google.



Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP