Xã hội

Quỳnh Lưu: Tặng 300 cờ tổ quốc cho ngư dân ven biển

Sáng ngày 15/11/2016, UBND huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức lễ tặng cờ tổ quốc cho tàu cá ngư dân các xã ven biển. Dự buổi lễ có đ/c Đặng Ngọc Bình – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện.

1IMG 4330
Các đại biểu tham dự buổi lễ

2Các+lực+lượng+và+ngư+dân+tham+gia+buổi+lễ
Các lực lượng và ngư dân tham gia lễ trao tặng cờ

Dịp này, UBND huyện đã trao tặng 300 cờ tổ quốc cho ngư dân các xã Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Long, Sơn Hải, Quỳnh Thọ. Đây là một hoạt động nhằm động viên ngư dân dù có khó khăn đến đâu, ngư dân vẫn kiên trì vươn khơi, bám biển, khai thác hải sản trên ngư trường truyền thống. Sự hiện diện của ngư dân trên biển không chỉ đóng vai trò quan trọng cho phát triển kinh tế biển mà còn khẳng định chủ quyền biển, đảo của tổ quốc. Trong quá trình đánh bắt trên biển, ngư dân vừa là những người lao động cần cù, vừa là lực lượng cảnh giới, phát hiện thông báo cho các cơ quan chức năng về tình hình trên biển và tham gia tìm kiếm cứu nạn, góp phần ngăn chặn sự xâm nhập trái pháp luật của tàu, thuyền nước ngoài trong vùng biển của tổ quốc. Khi có tình huống phức tạp xảy ra, ngư dân sẽ là lực lượng hỗ trợ, phối hợp cùng các lực lượng chuyên trách đấu tranh tại thực địa để bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia trên biển.

3Lãnh+đạo+huyện+Quỳnh+Lưu+trực+tiếp+trao+cờ+cho+ngư+dân+trên+tàu
Đ/c Đặng Ngọc Bình - Phó chủ tịch UBND huyện trực tiếp trao cờ cho ngư dân trên tàu
4Ngư+dân+Trần+Xuân+Tơc+ +xóm+Phú+Liên,+Quỳnh+Long+treo+cờ+trên+tàu+của+mình+
Ngư dân Trần Xuân Tớc- xóm Phú Liên, xã Quỳnh Long treo cờ lên tàu của mình

Tại buổi lễ, đại biện lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã trao những lá cờ đỏ sao vàng thiêng liên của tổ quốc cho các đội tàu khai thác hải sản xa bờ của các xã ven biển với niềm tin giữa đại dương mênh mông, nơi tận cùng hải phận của đất nước, mỗi tàu, thuyền đánh bắt hải sản của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió là những “cột mốc sống”, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
5Trao+cờ+cho+các+ngư+dân+khai+thác+hải+sản+xa+bờ
Lãnh đạo huyện trao cờ tổ quốc cho ngư dân các xã ven biển
6Trao+quà+cho+các+gia+đình+thuyền+viên+có+hoàn+cảnh+khó+khăn
Lãnh đạo huyện trao quà cho các gia đình thuyền viên có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, UBND huyện cũng đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 50 gia đình thuyền viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện./.

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn – Việt Hùng (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP