Thể thao

Quế Ngọc Hải – Từ kẻ suýt bị ruồng bỏ thành thủ lĩnh hàng thủ

Đến AFF Cup 2016 giữa muôn trùng áp lực nhưng Ngọc Hải đã thể hiện được bản lĩnh và trở thành “quân bài” quan trọng nơi hàng thủ của HLV Hữu Thắng.

que ngoc hai tu ke bi ruong bo tro thanh thu linh cam dau5

Trong 23 cầu thủ Việt Nam dự AFF Cup 2016, Ngọc Hải là cầu thủ chịu nhiều sức ép và gặp khó khăn lớn nhất. Thế nhưng, trung vệ trẻ này không hề bị gục ngã và từng bước khẳng định vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự của ĐTVN.

Một ngày trước khi ĐTVN hành quân sang Myanmar, Ngọc Hải trở thành tâm điểm của dư luận. Trung vệ gốc xứ Nghệ bị chỉ trích và có cả những lời kêu gọi HLV Hữu Thắng nên gạch tên Ngọc Hải. Nguyên nhân là Ngọc Hải có pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ CLB Avispa Kukuoka.

Đó là áp lực lớn cho Ngọc Hải và nếu không đủ bản lĩnh lẫn tỉnh táo thì trung vệ người xứ Nghệ có thể trở thành “nạn nhân” tại AFF Cup 2016. Với những định kiến và “búa rìu” dư luận gần như treo lơ lửng, Ngọc Hải chỉ cần sơ sẩy sẽ hứng chịu mọi thứ.

6252775901480417261
Ngọc Hải đã chơi tốt tại vòng bảng AFF Cup 2016. Ảnh: Getty

Ngoài những điều trớ trêu kể trên, Ngọc Hải đã từng dính chấn thương rách dây chằng sên mác trước trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Trung vệ này đã cắn răng tập luyện để hồi phục thần kỳ hơn so với dự kiến. Nhờ vậy, Ngọc Hải mới được dự AFF Cup 2016, dù HLV Hữu Thắng đã gọi bổ sung Quang Huy và Tiến Dũng lên dự phòng.

Dẫu vậy, Ngọc Hải đã không phụ niềm tin từ HLV Hữu Thắng, với những màn trình diễn được đánh giá cao để giúp ĐTVN toàn thắng cả 3 trận vòng bảng AF Cup 2016.

Theo thống kê GOAL, Ngọc Hải đã có 10 pha không chiến thành công. Ngạc nhiên hơn cả, Ngọc Hải có đến 164 đường chuyền chính xác và trở thành cầu thủ Việt Nam chuyền bóng tốt nhất sau 3 trận đấu ở AFF Cup 2016.

Ngoài ra, các trang báo nước ngoài cũng bình chọn Ngọc Hải vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016 sau vòng bảng. Đặc biệt, báo chí Thái Lan đánh giá rất cao trung vệ người xứ Nghệ.

Có thể nói, Ngọc Hải là điểm tựa chắc chắn nhất của ĐTVN tại AFF Cup 2016. Và vai trò của trung vệ này sẽ càng thêm quan trọng khi Đình Luật vắng mặt trận bán kết lượt với Indonesia vì thẻ đỏ trước Campuchia.

6252895921480417347
Ngọc Hải đang được chờ đợi trước trận bán kết gặp Indonesia. Ảnh: Getty

Một thống kê mang đến tin vui cho HLV Hữu Thắng là Ngọc Hải rất có duyên với Indonesia. Trung vệ này từng ghi bàn thắng vào lưới đội bóng xứ Vạn đảo ở AFF Cup 2014. Ngọc Hải cũng là người có đường chuyền đẳng cấp cho Văn Toàn bắn hạ Indonesia trong trận giao hữu lượt về cách đây không lâu.

Từ một cầu thủ chịu nhiều áp lực vô hình, Ngọc Hải bây giờ trở thành “thủ lĩnh” của hàng thủ ĐTVN. Tất cả đang kỳ vọng trung vệ xứ Nghệ sẽ tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh “thép” trong 2 trận bán kết với Indoneisa.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP