Xã hội

Quảng Trị: Thực hư video cán bộ thôn giải quyết vấn đề ‘ế’ cho thanh niên

Trên mạng xã hội đang lan truyền video với nội dung cán bộ một thôn tại tỉnh Quảng Trị tuyên truyền và giải quyết vấn đề “ế” cho thanh niên trong địa bàn.

Ngày 13/5, ông Trần Quốc Lương - Chủ tịch UBND Vĩnh Long (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết, video đang đăng tải trên mạng xã hội về việc cán bộ thôn Quảng Xã (xã Vĩnh Long) kêu gọi thanh niên trong thôn gần 30 tuổi còn độc thân “dựng vợ, gả chồng” là sai sự thật.

Video nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Ảnh chụp màn hình.


Theo đó, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện video với tiêu đề “Thôn Quảng Xá, Vĩnh Long, Vĩnh Linh vào việc”. Cùng với đó, ở mục mô tả, một tài khoản mạng xã hội facebook đăng tải video này viết: “Thôn Quảng Xá, Vĩnh Long, Vĩnh Linh vào việc tuyên truyền và giải quyết vấn đề ế cho ace trong thôn”.

Mở đầu video có người đọc nội dung: Xin kính mời bà con lắng nghe thông báo! Thực hiện theo khuyến khích về việc trai gái nên kết hôn trước tuổi 30 nên cán bộ thôn chúng tôi xin được thông báo cho toàn thể bà con được biết, những hộ gia đình nào đang có con trai, con gái ngót nghét tuổi 30 mà chưa chịu dựng vợ gả chồng yêu cầu về nhà văn hóa thôn để ký cam kết”.

Tiếp đó, một loạt nội dung cam kết hết sức “sến súa” như, sau khi ăn cơm xong các thanh niên chưa vợ nên dừng việc sử dụng điện thoại lướt facebook, chơi game, thay vào đó là dành thời gian đi hỏi vợ; bãi bỏ suy nghĩ “trai làng giữ gái làng”; phái nữ nên đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội một cách trung thực, hạn chế chỉnh sửa…

Trao đổi về video này, ông Trần Quốc Lương cho hay, khung cảnh trong video được quay tại địa bàn xã và người đọc trong video có chất giọng Quảng Trị. Tuy nhiên, đây không phải là giọng đọc của trưởng thôn Quảng Xá - người thường đọc các thông báo đến Nhân dân trong thôn.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long khẳng định, thôn Quảng Xá hay tất cả các thôn trên địa bàn xã không hề có thông báo nào như vậy.

Ông Trần Quốc Lương khẳng định, nội dung thông báo trong video bị người khác cắt ghép. Dù chưa biết người cắt ghép video, đăng tải video này lên mạng xã hội có mục đích gì nhưng chắc chắn việc này dễ làm nhiễu loạn thông tin trên địa bàn. Bên cạnh đó, những người không biết tính xác thực của video có thể hiểu sai về năng lực quản lý địa bàn của chính quyền địa phương, về năng lực của cán bộ thôn.

Do đó, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long cho hay, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về video này, ông đã yêu cầu lực lượng Công an xã vào cuộc xác minh, đồng thời, sẽ đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ việc cắt ghép, đăng tải video sai sự thật nói trên để tránh ảnh hưởng xấu đến công tác quản lý tại địa phương.

Tác giả: Nghĩa Văn

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP