Thể thao

Quan chức VFF có câu trả lời về tương lai HLV Park Hang Seo

Quan chức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có câu trả lời xoay quanh chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào cuối tháng 1/2023. Ở lần gia hạn gần nhất vào tháng 11/2021, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã giữ nguyên hầu hết các điều khoản về thành tích, chế độ đãi ngộ (lương, thưởng) và chỉ thay đổi đúng 1 điều: HLV Park không dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

Hoàn thành nhiệm vụ giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31, HLV Park tâm sự tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của bản thân để cân nhắc việc gia hạn hợp đồng với VFF. Ưu tiên lớn nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc vào lúc này là AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

HLV Park ưu tiên hướng đến AFF Cup 2022

Mục tiêu mà HLV Park hướng đến là giành chức vô địch. ĐT Việt Nam đã để mất ngôi vương vào tay Thái Lan ở AFF Cup 2020 và rất quyết tâm lấy lại vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, quan điểm của VFF là tôn trọng nguyện vọng của HLV Park. Một quan chức VFF đã có câu trả lời xoay quanh chuyện hợp đồng của HLV Park với Báo Thanh Niên: “Chúng tôi sẽ làm đúng như những gì đã ghi tại hợp đồng. Cuộc gặp gỡ dự kiến sẽ tiến hành vào thời điểm thích hợp trong tháng 10, có thể vào trung tuần hoặc có thể vào cuối tháng.

VFF sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của ông Park, còn hiện tại ông Park cùng các trợ lý vẫn đang tích cực lên kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm”.

Khi nhận được câu hỏi: “VFF có mong muốn tái ký với ông Park nữa hay không?”, vị quan chức này trả lời: “Tất cả sẽ phụ thuộc vào nguyện vọng của ông Park. Từ đó các bên mới thảo luận một cách kỹ càng. Và có thể, không chỉ gặp nhau 1 lần mà phải nhiều hơn. Thông thường, ông Park sẽ không trực tiếp đàm phán mà ủy quyền cho người đại diện”.

VFF tôn trọng quyết định của HLV Park về tương lai

Như vậy, HLV Park được toàn quyết quyết định tương lai của bản thân và VFF tôn trọng mọi quyết định của nhà cầm quân 64 tuổi. Nhiều khả năng, thành tích của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 sẽ là thước đo để HLV Park rời đi hay ở lại.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 5/11 tới. ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP