Xã hội

Phó Giám đốc tại Vĩnh Long được bổ nhiệm trái hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy

Mặc dù chưa đủ tiêu chuẩn về bằng cấp nhưng Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) một huyện ở Vĩnh Long vẫn được bổ nhiệm chức Phó Giám đốc VPĐKĐĐ tỉnh này.

Ngày 28/3, ông Hồ Văn Kiên - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long xác nhận, ông Lê Thanh Hiệp - Phó Giám đốc VPĐKĐĐ tỉnh được Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) bổ nhiệm trái với hướng dẫn số 5 của tỉnh ủy và hướng dẫn của Sở Nội vụ. Đồng thời, Sở sẽ rà soát lại hồ sơ của ông này, để có hướng xử lý phù hợp.

Theo hồ sơ vụ việc, cuối năm 2019, một số cán bộ VPĐKĐĐ và Phòng quản lý đất đai thuộc Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Long phải luân chuyển công tác hoặc nghỉ hưu sớm do không có bằng trung cấp chính trị.

Tuy nhiên, vào tháng 3/2020, lúc này ông Hiệp chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị nhưng Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Long vẫn liên tục gửi văn bản đến Sở Nội vụ đề nghị bổ nhiệm ông này từ vị trí Giám đốc Chi nhánh VPĐKĐĐ huyện Long Hồ lên Phó Giám đốc VPĐKĐĐ tỉnh Vĩnh Long.

Nhận thấy ông Hiệp chưa đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm nên Sở Nội vụ đã có văn bản không thống nhất việc này. Đồng thời, thống nhất bổ nhiệm một cán bộ khác có đủ điều kiện vào vị trí trên.

Dù đã có hướng dẫn cụ thể của Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhưng sau đó ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Long vẫn ký quyết định bổ nhiệm ông Hiệp giữ chức vụ Phó Giám đốc VPĐKĐĐ trong thời hạn 5 năm.

Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long cho biết, ông cũng bất ngờ với quyết định bổ nhiệm này; đồng thời xác nhận thời điểm ông Hiệp được bổ nhiệm là chưa có bằng trung cấp lý luận chính trị và chứng nhận bồi dưỡng quốc phòng - an ninh.

Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP