Trong tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình chính sách nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), chiều nay (23/7), Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; thăm tặng quà các gia đình người có công cách mạng trên địa bàn huyện Nghi Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ

Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc có hơn 1.600 phần mộ liệt sĩ, trong đó có 738 hài cốt liệt sỹ được quy tập ở nước bạn Lào về an táng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các thành viên trong đoàn dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ

Dâng nén hương thơm tri ân các liệt sỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các thành viên đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, nguyện hứa sẽ ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến để xây dựng đất nước mạnh giàu.

Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An

Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng

Dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh và Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long thăm, tặng quà gia đình thương binh Lê Văn Nghi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long thăm, tặng quà gia đình thương binh Bùi Văn Bình

Cũng trong chiều nay, tại huyện Nghi Lộc, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Lê Văn Nghi, sinh năm 1950, thương binh 1/4, tại xóm Eo Bù, xã Nghi Thuận. Ông Lê Văn Nghi nhập ngũ ngày 18/4/1970, bị thương ngày 07/3/1971 tại Mặt trận phía Nam Quân khu 4. Ông thường xuyên đau ốm, phải đi điều trị dài ngày ở bệnh viện trong khi thu nhập chính của hai vợ chồng từ nguồn trợ cấp thương binh của ông Nghi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Bùi Văn Bình, sinh năm 1950, thương binh 4/4, bị nhiễm chất độc hóa học tại xóm 2, xã Nghi Hưng. Ông Bùi Văn Bình nhập ngũ tháng 3 năm 1968, bị thương ngày 18/10/1972 tại Cao điểm 551 tỉnh Thừa Thiên Huế. Gia đình ông có 5 người con đã lập gia đình ở riêng, 02 ông bà ở với nhau, vợ là đối tượng hưởng chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng gửi tới các thương binh, bệnh binh lời thăm hỏi ân cần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với những cống hiến, đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đồng thời, mong muốn các thương binh tiếp tục nỗ lực, cố gắng để vượt qua nỗi đau, vươn lên chiến thắng bệnh tật, chúc các thương, bệnh binh luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp chính quyền, các Sở, ngành, đơn vị liên quan quan tâm để các thương, bệnh binh; gia đình người có công với cách mạng có cuộc sống vui tươi, hạnh phúc.

Tác giả: P.Q

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP