Trong tỉnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tặng quà các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Anh Sơn

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng nay (19/7), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào làm lễ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; thăm tặng quà các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Anh Sơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn là nơi an nghỉ của gần 11 nghìn hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại Lào

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thỉnh chuông cầu nguyện hương hồn các anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào

Đoàn làm lễ dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và các thành viên trong đoàn dâng hương lên các phần mộ liệt sĩ

Dâng nén hương thơm tri ân các liệt sỹ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và các thành viên đoàn công tác nguyện hứa sẽ nỗ lực cống hiến để xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng phát triển.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã tặng quà Ban Quản lý Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt – Lào. Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và mong muốn cán bộ Ban quản lý tiếp tục làm tốt nhiệm vụ, đóng góp vào việc bảo vệ, tu sửa, chăm lo các phần mộ liệt sỹ

Cũng trong sáng nay, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác tới thăm gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Kim Cầu tại thôn Đỉnh Hùng, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn. Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Kim Cầu là thương binh 4/4, năm nay đã 86 tuổi nhưng vẫn rất minh mẫn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu ân cần thăm hỏi sức khỏe Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Kim Cầu

Ân cần hỏi thăm sức khỏe của Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Kim Cầu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu vui mừng dù ở tuổi cao nhưng ông vẫn rất minh mẫn, luôn gương mẫu và tích cực trong các phong trào của địa phương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng quà gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Kim Cầu

Bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Kim Cầu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cho biết thế hệ trẻ hôm nay sẽ luôn nhớ đến những hi sinh mất mát của thế hệ cha anh đi trước và luôn nỗ lực, phấn đấu để kế thừa sự nghiệp cách mạng vẻ vang, ra sức gìn giữ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc và xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Đồng chí cũng mong muốn và chúc cho Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Kim Cầu luôn khoẻ mạnh là chỗ dựa tinh thần cho con cháu.

Tiếp đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thôn Bãi Sậy, xã Đỉnh Sơn thăm gia đình ông Nguyễn Văn Lập – cha của Liệt sĩ Nguyễn Văn Khai.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng các đồng chí cùng đi trong đoàn đến thăm, trò chuyện thân mật với gia đình ông Nguyễn Văn Lập

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thắp hương tưởng niệm Liệt sỹ Nguyễn Văn Khai, sinh năm 1959, nhập ngũ ngày 18/8/1978, hy sinh ngày 19/12/1978 tại mặt trận phía Tây Nam, an táng ban đầu tại Nghĩa trang xã Bình An, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Hiện nay phần mộ của liệt sỹ đã được di chuyển về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Lập

Ân cần thăm hỏi sức khoẻ ông Nguyễn Văn Lập, Phó Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến to lớn của các gia đình người có công đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn và đề nghị gia đình phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục theo sát, đồng hành cùng chính quyền địa phương để giúp địa phương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cũng đề nghị các cấp chính quyền, các Sở, ngành liên quan quan tâm, giúp đỡ để các gia đình người có công với cách mạng có cuộc sống vui tươi, hạnh phúc hơn.

Tác giả: PQ

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP