Trong tỉnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Nhôn Mai, Mai Sơn, huyện Tương Dương

Trong chương trình công tác tại huyện Tương Dương, sáng nay (14/7), đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh uỷ đã tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Nhôn Mai và xã Mai Sơn, huyện Tương Dương nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Cùng tham gia có Đại tá Lê Như Cương – Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đồng chí Tôn Mạnh – Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Về phía huyện Tương Dương có các đồng chí: Nguyễn Văn Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Nguyễn Hữu Hiến – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại xã Nhôn Mai, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã gửi món quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tới 36 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Nhôn Mai và xã Mai Sơn của huyện Tương Dương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu trao tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Nhôn Mai và xã Mai Sơn

Trải qua 2 cuộc chiến tranh, Nghệ An có hơn 47.000 liệt sĩ và hàng vạn thương binh. Đến nay vẫn còn hơn 20.000 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu khẳng định: Chúng ta hôm nay, sống trong những ngày hòa bình là nhờ sự hi sinh xương máu của các liệt sĩ, thương binh, những mất mát của các gia đình thân nhân vì độc lập dân tộc, vì cuộc sống ấm no của nhân dân. Những món quà trao đến các gia đình chính sách hôm nay tuy nhỏ bé nhưng mang tấm lòng biết ơn, tri ân của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với các gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Chính quyền địa phương, đặc biệt là các xã tiếp tục quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Không những quan tâm đến bữa cơm, chiếc áo mà cần phải quan tâm đến sinh kế, tạo việc làm để người dân trên địa bàn nói chung, các gia đình chính sách nói riêng ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đồng chí cũng mong muốn các bệnh binh, thương binh, các gia đình chính sách vượt lên nỗi đau của mình để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Cũng trong sáng nay, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác đã đến dự lễ khánh thành cầu dân sinh bản Phà Mựt và khởi công xây dựng cầu dân sinh tại bản Nhôn Mai, xã Nhôn Mai.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành cầu

Cầu dân sinh bản Phà Mựt là công trình do Đồn Biên phòng Nhôn Mai, Bộ đội Biên phòng Nghệ An kết nối, vận động Nhóm Diện chẩn thiện tâm và Công ty vỏ xe Auto Hải Triều tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Niềm vui của bà con người dân tộc Mông tại bản Phà Mựt, xã Nhôn Mai khi cầu dân sinh được xây dựng và hoàn thành

Bản Phà Mựt cách trung tâm huyện Tương Dương 145km, bản có 65 hộ với 371 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Mông. Đời sống kinh tế của bà con nơi đây còn gặp rất nhiều thiếu thốn, giao thông đi lại khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 90%. Kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và các sản vật từ rừng.

Bí thư chi bộ bản Phà Mựt Xồng Bá Tồng cho biết: Việc đi lại của các hộ dân trên địa bàn thường qua các khe suối rất vất vả, nhất là vào mùa mưa lũ. Việc xây dựng và đưa cầu dân sinh bản Phà Mựt vào hoạt động sẽ giúp cho con em trong bản không phải nghỉ học vào mùa lũ, bà con nhân dân mỗi khi ốm đau được đưa đến Trạm y tế xã, Bệnh viện kịp thời hơn. Đồng thời giúp cho việc vận chuyển nông sản của bà con được thuận lợi hơn, từ đó giúp đời sống của bà con ngày một tốt hơn.

Cầu dân sinh bản Phà Mựt có tải trọng 3,5 tấn, rộng 3m kết cấu bằng thép chữ I, với tổng trị gần 500 triệu đồng.

Sau thời gian triển khai, xây dựng trong gần 2 tháng, cầu đã hoàn thành. Trong ảnh: Niềm vui của bà con dân bản và các đại biểu tại lễ khánh thành chiếc cầu dân sinh)

Ban Tổ chức tặng quà cho 27 hộ nghèo của bản Phà Mựt

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công cầu dân sinh tại bản Nhôn Mai, xã Nhôn Mai. Chiếc cầu được thiết kế bằng kết cấu thép, dài 34m, rộng 2m

Khi chiếc cầu hoàn thành, người dân bản Nhôn Mai sẽ không phải lội qua khe Khỉ để thăm thân hoặc giao thương.

Cũng trong sáng nay, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã dự lễ khởi công cầu dân sinh bản Nhôn Mai. Công trình này cũng được Nhóm Diện chẩn thiện tâm và Công ty vỏ xe Auto Hải Triều tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP