Trong tỉnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, chúc mừng các đơn vị y tế tại huyện Yên Thành

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 -27/2/2024), sáng 22/2, Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc mừng một số đơn vị y tế tại huyện Yên Thành. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Y tế, Huyện ủy - UBND huyện Yên Thành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, chúc mừng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành Luyện Văn Trịnh cho biết đơn vị tập trung thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; tổ chức mua sắm, cung ứng kịp thời thuốc, vật tư, hóa chất đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh trên địa bàn huyện

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành là bệnh viện đa khoa hạng II, tuyến huyện, tự chủ nhóm II với quy mô 340 giường bệnh/kế hoạch, 408 giường bệnh/thực kê; lưu lượng bệnh nhân nội trú trung bình 390 bệnh nhân/ngày. Bệnh viện có 17 khoa phòng, 248 cán bộ, viên chức và người lao động; thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cho trên 32 vạn người dân của huyện nhà và vùng lân cận. Ngoài ra, bệnh viện còn phối hợp các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa và quà chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số trong quản lý, tổ chức tiếp nhận khám chữa bệnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thăm hỏi người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành

Trong năm 2023, Bệnh viện đã thực hiện tăng 62 kỹ thuật mới, trong đó có 01 kỹ thuật tuyến trung ương, 48 kỹ thuật tuyến tỉnh; tỷ lệ chuyển tuyến giảm xuống còn 5,9%. Bệnh viện đã triển khai quyết liệt hoạt động chuyển đổi số như: Đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế qua Căn cước công dân theo Đề án 06, áp dụng thanh toán chi phí khám chữa bệnh không dùng tiền mặt, thực hiện kê đơn điện tử... Đồng thời, Bệnh viện đã quan tâm, đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị hiện đại, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất… để xóa bỏ tình trạng bệnh nhân đến điều trị phải nằm ghép. Bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính trong năm 2023 đạt 106%.

Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng quà chúc mừng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng tại Trung tâm Y tế huyện Yên Thành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa và quà chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Yên Thành

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn đơn vị bảo đảm nguồn nhân lực đủ về số lượng và chất lượng; có quy chế thu hút những cán bộ y tế có trình độ chuyên môn giỏi về công tác

Năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Yên Thành đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, khống chế dịch, không để dịch xảy ra trên diện rộng; không để người tử vong do dịch bệnh. Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc điều trị cho các bệnh nhân.

Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện đã chủ động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các lớp tập huấn về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ, vị thành niên, trẻ em suy dinh dưỡng; đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Lễ, Tết; triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình… Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; nhiều xã được thẩm định đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế.

Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng quà chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Yên Thành

Cũng trong sáng nay, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu và các đồng chí trong đoàn đã đến thăm và chúc mừng tại Trạm Y tế xã Văn Thành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa và quà chúc mừng Trạm Y tế huyện Yên Thành

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn Trạm Y tế xã Văn Thành nâng cao chất lượng công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện hiệu quả quản lý các dịch bệnh truyền nhiễm và các dịch bệnh khác; công tác khám chữa bệnh, sơ cấp, cứu ban đầu

Văn Thành là một xã đồng bằng gồm 9 xóm, địa bàn rộng dân số đông. Mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng Trạm y tế xã đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cơ bản đạt chỉ tiêu về công tác y tế theo kế hoạch đã đề ra; không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Trạm Y tế đã thực hiện tốt các dịch vụ, kỹ thuật cơ bản trong quy định, phân tuyến của bộ y tế; thực hiện tốt công tác sơ cứu, cấp cứu thông thường theo quy định.

Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng quà chúc mừng Trạm Y tế huyện Yên Thành

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và cán bộ, y bác sỹ Trạm Y tế xã Văn Thành chụp ảnh lưu niệm

Thăm, tặng quà chúc mừng 3 đơn vị y tế trên địa bàn huyện Yên Thành, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà đội ngũ thầy thuốc, các cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế các đơn vị đã đạt được trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân những năm qua.

Để giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục xây dựng ngành y tế huyện Yên Thành có bước phát triển cao hơn nữa trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mỗi cán bộ, y bác sỹ, nhân viên các đơn vị tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của ngành y, đẩy mạnh việc học tập và làm theo "Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện 12 điều y đức bằng những việc làm hết sức cụ thể, thiết thực, xứng đáng với sự tin cậy và tôn vinh của xã hội. Bên cạnh đó, không ngừng học tập, trau dồi, nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn, nâng cao y đức của người thầy thuốc, có tấm lòng nhân ái, tận tụy, hết lòng chăm sóc người bệnh, chung sức, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Đồng thời, các đơn vị y tế cũng cần tăng cường củng cố cơ sở vật chất, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị máy móc, vật tư y tế, bổ sung thêm các trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân; kết hợp tốt giữa y học hiện đại với y học cổ truyền trong khám và điều trị bệnh. Thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử của ngành y tế, tính chuyên nghiệp hóa của cán bộ y tế.

Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực y tế; nâng cao chất lượng công tác phòng chống dịch bệnh; làm tốt công tác thi đua, nêu gương người tốt, việc tốt và khen thưởng kịp thời; quan tâm nâng cao đời sống, tinh thần, vật chất của cán bộ viên chức trong đơn vị...

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP