Xã hội

Phẫu thuật nội soi cắt túi mật cho người bệnh nam 75 tuổi

Vừa qua, khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh đã phẫu thuật nội soi cắt túi mật thành công cho người bệnh nam 75 tuổi, có tiền sử nhiều bệnh lý nội khoa nặng.

Ông T.Đ.H (75 tuổi, ở Đội Cung, TP. Vinh) nhập viện trong tình trạng sốt, đau nhiều ở vùng hạ sườn bên phải. Ngoài ra, người bệnh còn có tiền sử nhiều bệnh lý nền nặng như: Cao huyết áp, đái tháo đường, v.v.

Qua thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng, kết quả cho thấy người bệnh có các triệu chứng điển hình của bệnh lý viêm túi mật cấp do sỏi ở người cao tuổi. Tuy nhiên, người bệnh có nhiều bệnh lý nền nặng, nếu phẫu thuật trong tình trạng cấp cứu thì kết quả sẽ không tốt. Vì vậy, các bác sĩ quyết định điều trị nội khoa trước khi có các biện pháp can thiệp. Sau khi điều trị ổn định về nội khoa, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt bỏ túi mật cho người bệnh.

Hình ảnh bác sĩ đang thực hiện phẫu thuật

Hình ảnh túi mật sau khi cắt bỏ


Đây là một ca mổ khó vì người bệnh lớn tuổi, túi mật viêm dính nhiều. Nhờ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và sự phối hợp nhịp nhàng giữa PGS.TS.BS. Nguyễn Đức Tiến – Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật cấp cứu bụng, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và ekip phẫu thuật Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh, cuộc mổ đã diễn ra thành công sau hơn 60 phút. Với việc phẫu thuật cắt túi mật bằng phương pháp nội soi, vết mổ nhỏ, người bệnh ít đau và phục hồi sức khỏe nhanh. Sau 7 ngày, người bệnh xuất viện, không có biến chứng sau mổ.

Viêm túi mật là bệnh lý phổ biến ở Việt Nam. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như rối loạn chuyển hóa, khả nặng tạo sỏi của từng người bệnh. Khi xuất hiện các dấu hiệu như: Sốt run, vàng da, đau ở hạ sườn phải, v.v, người bệnh cần đến thăm khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời khi sỏi chưa có biến chứng.

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh

Phòng Chăm sóc khách hàng: 0901747173

Địa chỉ: Số 99, đường Phạm Đình Toái, xã Nghi Phú, TP. Vinh, Nghệ An

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP