Trong tỉnh

Phát hiện 2 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Sáng sớm, một người dân ra trước cổng nhà thì phát hiện giỏ đồ, bên trong là một bé gái sơ sinh, cùng ít đồ dùng.

Ngày 3/9, Công an xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang phối hợp cơ quan chức năng phát thông báo tìm kiếm người thân bé gái bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trên địa bàn.

Theo đó, khoảng 4h sáng 2/9, một người dân trên địa bàn xã Quỳnh Hồng mở cửa, phát hiện có một giỏ đồ đặt phía trước. Đến kiểm tra bên trong, người này phát hiện bên trong có một bé gái khoảng 10 ngày tuổi.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà dân. (Ảnh: Công an xã Quỳnh Hồng).

Trong giỏ đồ này còn có ít quần áo và tờ giấy ghi nội dung "Gửi gia đình anh chị đứa cháu coi như con của anh chị".

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, Công an xã Quỳnh Hồng đã phối hợp với các ban, ngành liên quan chăm sóc cháu bé.

UBND xã Quỳnh Hồng cũng ra thông báo, ai là cha, mẹ, người thân của cháu bé trực tiếp đến tại UBND xã để làm thủ tục nhận lại.

Trong giỏ đồ ngoài quần áo còn có một lá thư nhờ chăm sóc. (Ảnh: Công an xã Quỳnh Hồng).

Hết thời gian 7 ngày kể từ khi phát hiện cháu bé, nếu không có ai là cha, mẹ, người thân đến nhận lại thì UBND xã sẽ tiến hành giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 30/8, tại trạm bơm cũ trên địa bàn xã Minh Châu (huyện Diễn Châu, Nghệ An), người dân phát hiện một bé trai bị bỏ rơi. Thời điểm phát hiện, bé trai vừa mới sinh được khoảng vài tiếng đồng hồ, còn nguyên dây rốn và nhau thai. Do bị bỏ rơi ở nơi vắng nên mặt, trán cháu bị côn trùng (muỗi) đốt.

Chính quyền địa phương đã phát đi thông báo trường hợp cháu bé bị bỏ rơi lên hệ thống truyền thanh của xã để tìm thân nhân. Xã cũng cử các tổ chức đoàn thể phối hợp trạm y tế đưa cháu bé vào Bệnh viện sản nhi Nghệ An kiểm tra sức khỏe và chăm sóc.

Chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 12-31/8, trên địa bàn các huyện Quỳnh Lưu, Tân Kỳ, Đô Lương, Diễn Châu và Thanh Chương (tỉnh Nghệ An), người dân liên tiếp phát hiện 6 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trong đó có trẻ mới sinh ra, chưa rụng rốn.

Thông báo tìm thân nhân cho cháu bé. (Ảnh: Công an xã Quỳnh Hồng).

Hiện, chính quyền các địa phương đang tìm người thân cho những trẻ bị bỏ rơi và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP