Thể thao

Pháp là đội đầu tiên ghi tên vào vòng 1/8 World Cup 2022

Với cú đúp của Kylian Mbappe, Pháp hạ Đan Mạch tỷ số 2-1 và là đội đầu tiên ghi tên mình vào vòng loại trực tiếp World Cup 2022.

Đan Mạch là đối thủ quen thuộc với Pháp, họ đã từng thắng Pháp ở cả hai lượt trận tại UEFA Nations League.

Vì thế, để chuẩn bị cho trận đấu này HLV Didier Deschamps đã làm mới hàng thủ với 2 điều chỉnh. Raphael Varane và Jules Kounde đá chính thay cho Ibrahima Konate và Benjamin Pavard. Đồng thời Deschamps cũng chủ trương cho các học trò đá thận trọng, từ tốn trước Đan Mạch.

Kylian Mbappe xuất sắc đưa Pháp vượt qua vòng bảng chỉ qua 2 lượt trận

Mặc dù đội hình không hoàn hảo nhất nhưng Pháp cho thấy họ vẫn là đội bóng chất lượng hàng đầu thế giới. Trên hàng công của Pháp, Kylian Mbappe và Ousmane Dembele tạo thành hai gọng kìm sắc bén và nguy hiểm.

Dembele đầy kỹ thuật rê bóng lắt léo làm khổ hàng thủ Đan Mạch. Trong khi đó, Mbappe cho thấy mình là cầu thủ đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại.

Chính Mbappe là người đã mở tỷ số ở phút 61 cho Pháp trong một trận đấu mà cả hai đội đều chơi tuyệt hay nhưng không có bàn thắng ở 45 phút hiệp 1.

Bàn mở tỷ số của Mbappe làm trận đấu trở nên sôi động hơn. Đan Mạch cũng như Pháp đều chơi ăn miếng trả miếng. Và trong một tình huống phạt góc vào phút 68, trung vệ Andreas Christensen đã có pha đánh đầu cháy lưới của Hugo Lloris. Đội bóng Bắc Âu càng chơi càng hay. Phút 73, Mikkel Damsgaard dứt điểm cận thành song không thắng được thủ thành Lloris.

Nhưng đáng tiếc cho Đan Mạch vì trong đội hình của họ không có nhân tố đặc biệt như Mbappe.

Phút 86, Mbappe ập vào đệm bóng từ quả tạt hiểm hóc của Griezmann ghi bàn thắng thứ 2 trong trận đấu và bàn thứ 3 tại World Cup 2022.

Màn trình diễn chói sáng của Mbappe đã mang lại chiến thắng 2-1 cho Pháp trước đối thủ kỵ giơ. Qua đó, Pháp trở thành đội đầu tiên tại World Cup 2022 giành vé vào vòng 1/8. Thầy trò Deschamps đã có 6 điểm sau 2 trận ở bảng D, xếp trên Australia (3 điểm), Tunisia (1 điểm) và Đan Mạch (1 điểm).

Tác giả: P.T

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP