Thể thao

Ông Lê Thụy Hải cảnh báo HLV Hữu Thắng sau vụ Kiatisuk

Dù Kiatisuk không còn nắm quyền các đội tuyển Thái Lan, nhưng theo HLV Lê Thụy Hải, đây không phải lợi thế của thầy trò Hữu Thắng ở SEA Games sắp tới.

ĐT Thái Lan mới thua liên tiếp 2 trận vừa qua ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018, trước Saudi Arabia và Nhật Bản. Vì thành tích kém cỏi của đội nhà, HLV trưởng Kiatisuk đã đăng đàn tuyên bố từ chức.

Nói về biến động của nền bóng đá xứ Chùa vàng, ông Lê Thụy Hải cho rằng hành động của Kiatisuk rất tự trọng và là điều bình thương trong bóng đá.

“Thái Lan thua 2 đội kia thì hết sức bình thường. Tầm Thái Lan chỉ hơn Việt Nam, chứ làm sao so với các đội kia được. Anh Kiatisuk từ chức như thế là một hành động rất tự trọng của HLV. Khi không hoàn thành nhiệm vụ thì nên xin từ chức là hết sức bình thường”, trích lời ông Hải trên VTC News.

HLV Hữu Thắng – HLV Kiatisuk.

Theo nhiều nguồn tin, Liên đoàn bóng đá Thái Lan muốn chọn một HLV tầm cỡ thế chỗ “Zico Thái”. Người được nhắm đến là nhà vô địch Premier League Ranieri, hay vị chiến lược gia từng đưa ĐT Argentina giành Á quân World Cup 2014 Sabella.

Ông Lê Thụy Hải nhận định, khi có người mới, ĐT Thái Lan ắt sẽ biến động cả về nhân sự lẫn lối chơi; còn kết quả mang lại thì cần thời gian để kiểm chứng:

“Tất cả mọi thứ đều cần thời gian. Nếu có một HLV giỏi, ĐTQG Thái Lan sẽ thay đổi, nhưng thay đổi đến mức nào thì còn chờ xem cầu thủ của họ có hợp, có theo được không. Tất cả các đội trên thế giới, theo tôi nghĩ thì đều nhờ các HLV giỏi. Nếu đã từng cầm quân tại World Cup thì phải là người xuất sắc.

Tất nhiên, bước đầu có thể anh còn chưa đạt tới thành tích như Kiatisuk được. Nhưng cần phải nói, có cầu thủ ở HLV này họ chưa được phát triển hết khả năng nhưng khi theo ông thầy khác giỏi hơn thì họ có thể được nâng tầm lên cao hơn. Và nếu có HLV mới thì đương nhiên ĐTQG Thái Lan sẽ có những thay đổi cả về nhân sự lẫn lối chơi”.

Cựu HLV Becamex Bình Dương cảnh báo HLV Hữu Thắng và ĐT U22 Việt Nam, đừng coi đây là điểm yếu của người Thái ở SEA Games sắp tới, bởi vốn dĩ họ xây dựng ĐTQG và lứa sắp dự sân chơi khu vực hoàn toàn khác nhau:

“ĐTQG là ĐTQG, U23 SEA Games là SEA Games, ở Thái Lan hai đội đó tách bạch nhau. Thái Lan không giống Việt Nam, họ tách bạch rõ.

SEA Games trước, ông HLV dẫn dắt cũng có phải Kiatisuk đâu (mà vẫn vô địch). Quan điểm của tôi là chúng ta cần phải tập trung vào chính mình. Còn không có Thái Lan thì chúng ta cũng có vô địch SEA Games đâu? Gần đây nhất chúng ta còn không vào được Chung kết thì nói gì tới Thái Lan”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP