Thế giới

Ông Biden dự định tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 khi 82 tuổi

Sau khi tuyên bố kết quả bầu cử giữa kỳ đang có chiều hướng tích cực cho đảng Dân chủ, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9/11 cho biết ông dự định tái tranh cử vào năm 2024, khi đó ông đã 82 tuổi.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông Biden sẽ chính thức bước sang tuổi 80 vào ngày 20/11 tới đây. Điều này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu vị chính trị gia kỳ cựu này có tiếp tục tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ vào năm 2024 hay không.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 9/11, ông Biden cho hay: “Việc tái tranh cử vẫn luôn là ý định của chúng tôi. Xét cho cùng thì đây là một quyết định gia đình”.

Ông Biden cho biết gia đình muốn ông tham gia tranh cử, song ông không cảm thấy vội vàng và có khả năng ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu năm sau.

Một cố vấn của ông Trump thì tiết lộ các cuộc thảo luận chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử năm 2024 đang được tiến hành.

Mới đây, khi được hỏi về nhận định của lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy về việc đảng Cộng hòa sẽ giành lại thế đa số ở Hạ viện, Tổng thống Biden cho rằng đảng Dân chủ vẫn có cơ hội tiếp tục kiểm soát Hạ viện nhưng cho rằng đây sẽ là kết quả "rất sít sao".

Dù chưa có kết quả cuối cùng nhưng người đứng đầu Nhà Trắng vẫn cam kết bất kể kết quả cuối cùng thế nào, một số vấn đề sẽ tiếp tục được thúc đẩy và ông "sẵn sàng làm việc với các thành viên đảng Cộng hòa”.

Ngày 8/11, cử tri Mỹ đã bắt đầu đi bỏ phiếu bầu lưỡng viện Quốc hội cùng hàng loạt vị trí thống đốc và chính quyền các bang. Trong cuộc bầu cử này, 1/3 ghế tại Thượng viện, toàn bộ 435 ghế tại Hạ viện được bầu lại.

Tính đến sáng 10/11, vẫn chưa thể xác định đảng nào sẽ giành được quyền kiểm soát Thượng viện và Hạ viện Mỹ. Hiện tại, đảng Dân chủ đang có 48 ghế trong khi đảng Cộng hòa có 49 ghế.

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào 3 tiểu bang còn lại chưa có kết quả cuối cùng là Arizona, Nevada và Georgia. Trong đó, các bang chủ chốt như Nevada và Arizona còn hàng nghìn lá phiếu chưa được kiểm đếm và quá trình này có thể kéo dài nhiều ngày.

Tác giả: Thanh Tú

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP