Xe

Ô tô Honda hơn 200 triệu đồng chính thức có mặt tại TP.HCM, người Việt thêm 1 xe giá rẻ

Không còn là lời đồn, Honda chính thức giới thiệu chiếc ô tô cỡ nhỏ Brio tới các khách hàng Việt Nam, thông qua triển lãm VMS 2018 đang diễn ra tại TP.HCM.

Sau nhiều đồn đoán, tới nay, Honda chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt Nam mẫu ô tô cỡ nhỏ giá rẻ Brio, thông qua triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018 đang diễn ra tại TP.HCM.

Honda Brio sẽ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc xe bán chạy hàng đầu Việt Nam như Hyundai Grand i10, Kia Morning và Chevrolet Spark và mới đây nhất là Toyota Wigo.

Trước khi Wigo ra mắt thị trường Việt vào cuối tháng 9, Hyundai Grand i10, Kia vẫn “thống trị” thị trường Việt nhờ mức giá rẻ, với doanh số đáng nể. Cả 2 mẫu xe này thường xuyên đứng đầu danh sách những chiếc xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Honda Brio có giá hơn 200 triệu đồng tại Indonesia.

Sau khi Toyota Wigo mới tham gia vào thị trường Việt với mức giá cạnh tranh (345 triệu đồng đối với phiên bản MT và 405 triệu đối với phiên bản AT), người dùng Việt có thêm một lựa chọn giá rẻ.

Và ngay lập tức, mặc dù chỉ mới có mặt tại Việt Nam trong 5 ngày cuối tháng 9, Toyota đã bán được 238 chiếc Wigo. Tính trung bình mỗi ngày, Toyota bán được 47 chiếc Wigo. Đây là con số được đánh giá là khá ấn tượng với một chiếc xe mới chỉ gia nhập thị trường Việt Nam, gần bằng với con số trung bình của Hyundai trong tháng 9.

Như vậy, sau khi Honda Brio chính thức được bán ra tại Việt Nam, thị trường ô tô cỡ nhỏ giá rẻ sẽ càng thêm sôi động. Đây là một tin khá vui với những khách hàng Việt thường xuyên “phát sốt” trước những mẫu xe giá rẻ bèo ra mắt “ầm ầm” tại các nước Đông Nam Á.

“Tôi hy vọng khi có thêm sự cạnh tranh, mức giá xe ô tô sẽ có thể rẻ hơn một chút, khách hàng Việt có nhiều sự lựa chọn hơn”, anh Thành (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Kiểu dáng mới của Honda Brio khá giống với chiếc Mobilio MPV facelift được bán ở Indonesia. Ngoài ra còn có một mối liên kết rõ ràng với chiếc Brio thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, cánh cửa phía sau dường như lớn hơn nhiều cùng phía sau nhô ra dài hơn.

Nội thất của Brio mới dường như giống với mẫu Jazz được cập nhật gần đây tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, biến thể RS có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 6.1 inch (trong đó bản tiêu chuẩn là hệ thống âm thanh 2-DIN) nổi bật trên bảng điều khiển và xung quanh lỗ thông hơi AC.

Các tính năng cơ bản trên xe gồm tay lái trợ lực, hướng dẫn sử dụng AC, khóa tự động, bốn cửa sổ điện, ghế điều chỉnh chiều cao có thể gập lại bằng điện và có thể điều chỉnh ORVM, IRVM ngày/đêm, điều chỉnh độ nghiêng hệ thống lái và hệ thống âm nhạc 2-DIN kết nối Bluetooth, FM, MP3, AUX, USB, âm thanh được điều khiển bằng tay lái.

Các tính năng an toàn cơ bản của xe bao gồm túi khí kép phía trước, phanh ABS với EBD, bộ đệm dây an toàn phía trước…

Hiện giá bán của Honda Brio chưa được nhà phân phối công bố. Còn tại Indoneisa, mẫu xe này có giá bán từ 9.150 USD (213,2 triệu đồng) đến 12.510 USD (291,5 triệu đồng).

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP