Pháp luật

Nữ quái chuyên cạy cốp

Trong thời gian gần đây, tình trạng cạy cốp xe máy để lấy cắp tài sản bên trong tái diễn tại TP Quy Nhơn.

Đối tượng theo dõi bị hại trước các ngân hàng, chờ cho bị hại để xe sơ hở, ngay lập tức đối tượng hành động nhanh, khiến bị hại không kịp trở tay. Những vụ cạy cốp xe trộm cắp tài sản cho thấy đối tượng hết sức chuyên nghiệp. Nhiều vụ trộm gây ra không để lại dấu vết, bị hại còn không biết mình mất tài sản cho đến ngày hôm sau mở cốp xe ra mới biết.

Hường và tang vật một vụ trộm do thị thực hiện bị cơ quan CA thu giữ.

Đầu tháng 9-2019, chị Lê Thị Hồng Lũy (trú TP Quy Nhơn, Bình Định) đi xe máy hiệu SH BKS 77L1- 54896 đến Ngân hàng Vietcombank trên đường Lê Duẩn (TP Quy Nhơn) rút 90 triệu đồng. Sau khi rút tiền, chị Lũy cất vào cốp xe máy rồi chạy đến Chi cục Thuế Quy Nhơn liên hệ công việc. Tầm 5 phút sau, chị Lũy trở ra thì phát hiện số tiền để trong cốp xe đã mất. Tương tự, chị Trần Thị Hường (trú P. Đống Đa, TP Quy Nhơn) sau khi rút tiền 40 triệu đồng ở Ngân hàng Sacombank trên đường Lê Duẩn (TP Quy Nhơn) cất vào cốp xe máy, thế nhưng khi về nhà đã bị kẻ gian lẻn vào cạy cốp xe lấy hết tiền.

Trước tình trạng như vậy, Đội Cảnh sát Hình sự CATP Quy Nhơn đã rà soát các đối tượng nổi có tiền án, tiền sự trộm cắp tài sản trước đó. Từ dấu vết cạy cốp lấy trộm, các trinh sát xác định các vụ trộm này do đối tượng chuyên nghiệp gây ra. Bên cạnh đó, hàng ngày đội cử 3 tổ trinh sát mật phục ở các ngân hàng, dọc bờ biển Quy Nhơn những nơi thường xảy ra trộm cắp. Qua rà soát, cơ quan CA thấy nổi lên đối tượng Trần Thị Hường (1984, trú xã Hoài Xuân, H. Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Cả 3 lần thụ án hành vi của Hường đều giống nhau, đó là cạy cốp xe máy để lấy tài sản bên trong.

Tiếp tục theo dõi, các trinh sát nhận thấy Hường thường “đi dạo” tại những bãi giữ xe từ bệnh viện, chợ, đến siêu thị, dọc biển Quy Nhơn và nhất là các ngân hàng. Do đã có “nghề” và biết thói quen phụ nữ thường để túi xách, tiền bạc trong cốp xe máy nên Hường canh lúc bị hại sơ hở là ngay lập tức gây án.

Xác định đối tượng Trần Thị Hường có nhiều thủ đoạn đối phó cơ quan CA nên CATP Quy Nhơn tổ chức nhiều mũi trinh sát liên tục mật phục nhằm bắt quả tang. Chiều 4-9, tổ trinh sát mật phục tại bờ biển Quy Nhơn phát hiện Hường đang xuất hiện tại địa điểm này để “tìm mồi”. Sau khi Hường quan sát anh Trần Văn Tùng (trú P. Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) lấy tiền và điện thoại từ túi quần cất vào cốp xe xuống tắm biển. Hường chờ cho anh Tùng xuống biển tắm, nhanh chóng đến lấy đồ nghề mang theo mở cốp xe lấy 2 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone 6S. Ngay lúc này, tổ công tác đang mật phục đã ập đến bắt quả tang, Trần Thị Hường cùng tang vật nên thị không thể chối cãi.

Tại cơ quan CA, Trần Thị Hường khai nhận thực hiện 3 vụ trộm mà cơ quan công an đã có chứng cứ, các vụ khác thì đối tượng chối bay biến. Số tiền trộm cắp được, Trần Thị Hường tiêu xài, mua nữ trang. Thủ đoạn của Hường là ngồi từ xa quan sát, nếu thấy bị hại từ ngân hàng trở ra thì lập tức bám theo. Lợi dụng lúc bị hại vào bên trong, Hường nhanh chóng dùng cây dũa móng tay thủ sẵn nhẹ nhàng cạy cốp xe, lấy tài sản bên trong để qua xe mình rồi dạo quanh đâu đó tránh sự chú ý trước khi lấy xe ra về. Cơ quan CA cũng ghi nhận thông tin về việc Trần Thị Hường từng gây ra hàng loạt vụ trộm tại H. Hoài Nhơn và tỉnh Quảng Ngãi cũng với thủ đoạn như trên. Hiện Cơ quan CSĐT CATP Quy Nhơn tiếp tục điều tra mở rộng các vụ trộm cốp xe liên quan đến Trần Thị Hường.

Tác giả: LÊ GIANG

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP