Giáo dục

Nữ giáo viên “bóc lịch” 6 tháng vì tát học sinh nhiều lần rồi kéo ra khỏi lớp

Sau đoạn clip cô Lý (Trung Quốc) tát học sinh được chia sẻ lên mạng xã hội, nữ giáo viên này đã bị bắt và kết án 6 tháng tù giam.

Hình ảnh cô Lý tát học sinh 2 tuổi. Ảnh cắt từ clip.

Cuối tháng 1 vừa qua, một giáo viên mầm non họ Lý ở TP. Quảng Châu, tỉnh Quang Đông, Trung Quốc đã phải lĩnh 6 tháng tù vì đánh học sinh, theo tờ New Express.

Được biết vụ việc diễn ra vào hồi đầu năm nay, tuy nhiên đến tháng 7, clip ghi lại cảnh cô Lý tát nam sinh được một giáo viên gửi cho dì của nạn nhân. Clip đồng thời cũng được phát tán trên mạng.

Nạn nhân là một em bé 2 tuổi và bị mắc chứng tự kỷ. Nguyên nhân dẫn đến việc em bé bị tát là do em làm bẩn quần áo của mình. Không những tát nam sinh nhiều lần, cô giáo còn liên tục quát vì em hay khóc.

Chia sẻ trên đài phát thanh và truyền hình Quảng Đông, dì của nam sinh đồng thời cũng là người giám hộ của em cho biết cô rất đau lòng: "Khi gửi cháu vào trường, tôi đã nhờ cô giúp đỡ vì bé khác những đứa trẻ khác. Ban đầu, tôi không hiểu sao cứ nhắc đến nhà trẻ, cháu lại bật khóc. Xem clip, tôi hiểu rồi".

Sau khi đoạn clip cô giáo tát học sinh được chia sẻ lên mạng xã hội 1 tuần, nữ giáo viên Lý đã bị bắt. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện từ tháng 4 đến tháng 6/2019, cô Lý bạo hành ít nhất 5 học sinh tuổi từ 1-3.

Cô Lý sau đó bị phạt 6 tháng tù, đồng thời bị cấm làm việc liên quan đến trẻ nhỏ trong vòng 5 năm tính từ khi mãn hạn tù.

Trước đó, vào tháng 3, vụ việc cô Fu Jingrong, giáo viên âm nhạc ở trường tieeur học thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cũng bị tố cáo để học sinh trở về nhà với khuôn mặt sưng tấy.

Theo khiếu nại, cô Fu đã để học sinh tự quản và xem hoạt hình. Khi trở lại lớp, thấy ồn ào, cô phạt bằng cách bắt các em đứng dậy và tự tát thật mạnh vào mặt.

Một phụ huynh cho biết có học sinh tự tát đến 58 cái. Sau khi sự việc bị phanh phui, cô Fu đã bị đã bị cảnh cáo và đình chỉ công tác.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP