Cuộc sống

Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con

Sinh con hay không sinh con là vấn đề của quan điểm, nhưng cuối cùng người chịu thiệt vẫn luôn là phụ nữ.

Mới đây, trục trặc trong hôn nhân của cặp đôi đã gây xôn xao cõi mạng. Cặp vợ chồng đều ở độ tuổi 40 đến bệnh viện để cầu xin, hy vọng có thể sinh con. Nếu mọi việc suôn sẻ thì đây sẽ là đứa con đầu lòng của họ.

Phụ nữ ở độ tuổi 40 không còn dễ dàng có con, vậy tại sao họ vẫn nhất quyết đòi sinh con?

Hóa ra người vợ 44 tuổi đã trở thành giám đốc ngân hàng, vợ chồng cô đều làm trong lĩnh vực tài chính, có thu nhập rất lớn, khi còn trẻ họ đều cống hiến hết mình cho công việc.

Chính vì điều này họ không đủ tự tin để chịu trách nhiệm cho cuộc sống của một sinh mệnh nhỏ bé, cho nên họ đi đến quyết định No Kids (không có con).

Có tiền, lại có sự nghiệp, ban đầu thời gian trôi qua hai người sống một cuộc sống nhàn nhã. Trong khi họ đang tận hưởng thời gian rảnh rỗi ở nhà, thì bạn bè của họ đang đau đầu dạy con cái và giúp con họ làm bài tập về nhà.

Trong khi những người khác lo lắng con mình bị cảm, sốt thì họ lại tranh thủ kỳ nghỉ hiếm hoi để đi du lịch vòng quanh thế giới.

Thời gian này kéo dài nhiều năm.

Tuy nhiên, bỗng một ngày, chồng cô thay đổi ý định và nói thẳng với cô: “Hoặc có con hoặc ly hôn”. Tối hậu thư này khiến cô choáng váng.

Chẳng phải đã quyết định No Kids rồi sao? Tại sao giờ lại thay đổi một lần nữa?

Ảnh minh họa.

Người chồng cho biết, những người bạn xung quanh anh đều có con, trông họ rất ấm áp và hạnh phúc, anh muốn trải nghiệm cảm giác này. Để có con, người chồng mà cô yêu thương nhiều năm đã không ngần ngại dọa ly hôn.

Sự “phản bội” của chồng chẳng khác nào đem vợ gác trên lửa nướng, vốn tưởng rằng hôn nhân bền chắc không thể phá hủy, vậy mà trong phút chốc đã tan rã. Nhưng để cứu vãn cuộc hôn nhân, cô quyết định sinh con.

Để thuận lợi mang thai, cô liên tiếp lấy 3 lần trứng. Không thể tưởng tượng được cô ấy đã phải chịu đựng bao nhiêu đau đớn trong suốt quá trình này.

Tiêm thuốc kích thích rụng trứng, progesterone... mỗi ngày mở mắt ra cô đều nghĩ đến những điều này. Cô phải mất rất nhiều thời gian để chạy đến bệnh viện, uống rất nhiều thuốc và tiêm đến nỗi cơ thể rã rời. Những điều mà cô cho là phóng đại trong quá khứ lại vô cùng chân thực khi chúng xảy ra với cô, và không ai có thể thay cô gánh chịu nỗi đau trong quá trình này. Nhưng dù đau đớn, cô vẫn kiên trì.

Tuy nhiên, mọi sự kiên trì đều dẫn đến thất vọng hết lần này đến lần khác. Lần thứ ba, cuối cùng lấy được trứng ra thì phát hiện chất lượng trứng không tốt, lại thất bại.

Điều làm cô thất vọng nhất là bác sĩ cho biết cô có một khối u xơ lớn ở tử cung và phải một năm sau phẫu thuật mới có thai. Vào thời điểm đó, mọi nỗ lực đều vô ích.

Nếu cô ấy từ bỏ việc sinh con, thì điều bất hạnh trên sẽ không đến. Và nếu tiếp tục thúc đẩy quá trình rụng trứng, việc kích thích hormone có thể khiến u xơ tử cung phát triển trở lại, hy vọng có con sẽ càng mong manh hơn. Cô như bị mắc kẹt trong một tình thế tiến thoái lưỡng nan, tiến không được, lùi cũng không xong, đau đớn vô cùng, cô cảm thấy cuộc đời mình không còn lối thoát.

Hai vợ chồng ban đầu đã quyết định No Kids cùng nhau, nhưng đối phương lại bỏ rơi bạn đời giữa chừng và dọa ly hôn, hoàn toàn không quan tâm người vợ phải chịu bao nhiêu đau đớn về thể xác, nhìn thế nào thì cũng vô cùng ích kỷ.

Người chịu thiệt vẫn luôn là phụ nữ

Có một cặp vợ chồng tri thức, khi còn trẻ, người phụ nữ đó rất xinh đẹp và được nhiều người theo đuổi. Trước khi lấy chồng, cô đưa ra yêu cầu: No Kids.

Người đàn ông cũng nhanh chóng bày tỏ quan điểm của mình: “Anh cũng không thích trẻ con, hãy sống trong thế giới của hai người”.

Nhiều năm sau đó, họ vẫn hòa chung một nhịp và mối quan hệ của họ quả thực rất tốt đẹp. Tuy nhiên, khi đã gần 50 tuổi, người đàn ông này bỗng khao khát có một đứa con đến phát điên. Nhưng vợ đã 50 tuổi rồi, làm sao có thể mạo hiểm sinh con được?

Người đàn ông không hề hàm hồ, anh ta trực tiếp ly hôn với cô, tìm một người phụ nữ trẻ đẹp ở nơi làm việc và nhanh chóng sinh ra một đứa con.

Có một hội nhóm trên mạng xã hôi tên “Những bà mẹ từng không có ý định sinh con”. Họ chịu nhiều rủi ro, vất vả hơn phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, không biết họ sẵn sàng từ bỏ hay bị ép phải thử sức theo yêu cầu của chồng.

Để sinh con cho chồng, một nữ bác sĩ 42 tuổi đã phải trải qua tình trạng sảy thai, chuyển dạ do bất thường về nhiễm sắc thể và cuối cùng liều mạng sinh 3 cho chồng. Bị xuất huyết rất nhiều vào thời điểm sinh nở, mạng sống của cả người mẹ và 3 người con bị đe dọa.

Ảnh minh họa.

Một phụ nữ quyết định sinh con sau 21 năm No Kids và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm 6 lần liên tiếp. Trải qua nhiều lần lấy máu, kích thích phát triển nang trứng, theo dõi nang trứng, lấy trứng, cấy phôi… Mỗi quá trình kéo dài tới nửa năm. Bởi vì đã quá tuổi nên bị cao huyết áp thai kỳ, tiểu đường, phù nề toàn thân, dọa sảy mấy lần, suốt thai kỳ gần như không đi đâu ngoài bệnh viện.

Sinh con hay không sinh con là vấn đề của quan điểm, nhưng cuối cùng người chịu thiệt vẫn luôn là phụ nữ.Nhưng nếu đã quyết tâm chọn No Kids, chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với nhiều điều chưa biết tới. Những quan niệm truyền thống, kỳ vọng của người thân và tầm nhìn của xã hội đều có thể ảnh hưởng đến phán đoán của bạn. Bạn phải chiến đấu chống lại sự phức tạp của bản chất con người và đối mặt với nhiều rủi ro khác nhau. Vì vậy, bạn phải có đủ can đảm và dũng khí để lo cho cuộc sống của chính mình.

“Mỗi người đều là một tiểu vũ trụ”. Khi sống trên thế giới này, chúng ta chắc chắn phải gánh vác nhiều trách nhiệm khác nhau, từ gia đình, công việc đến xã hội. Tuy nhiên, chúng ta không được quên rằng, chúng ta còn có một trách nhiệm cơ bản, đó là phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Trong cuộc sống không có câu trả lời chuẩn mực, chỉ cần không hối hận là đủ.

Tác giả: T.Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP