Xã hội

Nữ Cảnh sát đặc nhiệm kẹp đao vào cổ kéo ô tô, nằm trên bàn chông phá đá

Hình ảnh các nữ Cảnh sát đặc nhiệm tham gia các phần biểu diễn võ thuật, khí công, kề đao vào cổ kéo xe ô tô... gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Sáng 14/4, tại trường đua F1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) lần thứ hai.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã huy động hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia các khối diễu binh, diễu hành, biểu diễn võ thuật.

Đặc biệt, tại lễ kỷ niệm, hình ảnh các nữ Cảnh sát đặc nhiệm tham gia các phần biểu diễn võ thuật, khí công, công phá gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Màn biểu diễn của nữ đặc nhiệm khiến người xem thót tim khi kề đao vào cổ và kéo ô tô di chuyển.

Với bài tập này, nữ chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm phải vận khí điều chỉnh công năng, khai thông kinh mạch, dồn khí vào huyệt thiên đột để không cho các mũi giáo sắc nhọn xuyên qua phần da.

Nữ Cảnh sát đặc nhiệm vận khí công để đồng đội dùng búa tạ đập đá trên hai chân.

Để thực hiện được động tác khó, nguy hiểm là cả quá trình khổ luyện với phương pháp đặc biệt và chương trình rèn luyện nghiêm túc, kỷ luật của lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm.

Những nữ chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm qua khổ luyện, từ phận gái "liễu yếu đào tơ" đã trở thành những "bông hồng thép".

Phần biểu diễn võ thuật đối kháng của nữ chiến sỹ Cảnh sát đặc nhiệm thể hiện sự mưu trí, dũng cảm và ứng biến linh hoạt để giải quyết những tình huống xảy ra trong thực tế công tác.

Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động biểu diễn tập thể bài quyền tay không 58 động tác, các bài quyền này giúp cho các cán bộ chiến sĩ sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, triệt phá, phản xạ phòng thủ trong các tình huống.

Tình huống đối kháng của các chiến sĩ Cảnh sát cơ động khi dùng các công cụ hỗ trợ trấn áp tội phạm.

Nam chiến sĩ Cảnh sát đặc nhiệm dùng tay không công phá chồng gạch ngói...

Màn biểu diễn khí công của các chiễn sĩ CSCĐ.

Các CBCS Cảnh sát đặc nhiệm thực hiện bài tập kéo thanh lửa. Theo đó các chiến sĩ phải có bản lĩnh và ý trí kiên cường, đặc biệt là có nền tảng thể lực tốt, cơ thể dẻo dai, linh hoạt để liên tiếp bật người tránh cháy bỏng bởi ngọn lửa đang cháy.

Tác giả: Viên Minh

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP