Giải trí

NSND đóng phim về chiến dịch Điện Biên Phủ khiến triệu khán giả rơi lệ: Tuổi 61 viên mãn bên vợ và 4 con

NSND Trần Lực có duyên với rất nhiều bộ phim về đề tài Cách mạng.

NSND có duyên với các bộ phim về đề tài Cách mạng

Hoa ban đỏ của đạo diễn - NSND Bạch Diệp ra mắt năm 1994 nhân dịp kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cho đến nay, tác phẩm này vẫn được đánh giá là bộ phim đầy cảm xúc về chiến dịch lịch sử này.

Đặc biệt, vào hững ngày qua, khi không khí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ rộn ràng, Hoa ban đỏ bất ngờ gây sốt trở lại sau 30 năm.

NSND Trần Lực trong phim Hoa ban đỏ

Trong Hoa ban đỏ, NSND Trần Lực vào vai tiểu đoàn trưởng Phương bị trọng thương khi chỉ huy trận chiến chiếm lĩnh Cứ điểm 206 trong những ngày cuối cùng của chiến dịch Điện Biên Phủ. Ở khu cứu thương, Phương gặp lại nữ y tá Tấm (NSND Thu Hà đóng) - cô hàng xóm cạnh nhà.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ ấy đã Tâm và Phương. Khi sức khỏe bình phục, Phương trở lại đơn vị cùng đồng đội chiến đấu. Cuộc chia tay của Phương và Tấm diễn ra giữa rừng hoa ban đỏ. Phương hẹn sẽ gặp lại Tấm vào ngày chiến thắng.

Khi chiến thắng, giữa không khí cờ hoa rợp trời, hàng nghìn người lính hát vang khúc quân hành, Tấm đi ngược lại với đoàn quân, cô chạy khắp Mường Thanh tìm Phương nhưng không thể nào gặp lại... Cảnh cuối cùng khép lại bộ phim khiến triệu khán giả rơi lệ, vừa tự hào, xúc động trước chiến thắng lịch sử của dân tộc, vừa tiếc nuối cho một mối tình đẹp nhưng dang dở.

Trần Lực đến thăm Điện Biên và có cơ hội được xem tập diễu binh cho ngày 7/5

NSND Trần Lực không phải là gương mặt xa lạ trên màn ảnh nhỏ. Ông từng là nam thần đình đám một thời. Nghệ sĩ sinh năm 1963 sở hữu vẻ ngoài nam tính, lịch lãm, hào hoa và lối diễn xuất tài tình.

Trần Lực ghi dấu ấn đẹp trong lòng các khán giả qua nhiều bộ phim đình đám như Chuyện tình bên dòng sông, Hoa ban đỏ, Anh chỉ có mình em, Mẹ chồng tôi, Người yêu đi lấy chồng, Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông... Đặc biệt, ông còn có duyên với rất nhiều bộ phim về đề tài Cách mạng.

Khi sự nghiệp diễn xuất đang thăng hoa, Trần Lực bất ngờ vắng bóng trên màn ảnh. Ông không đóng phim suốt một thời gian dài, để tập trung cho sân khấu kịch.

Ngoài diễn xuất, NSND Trần Lực còn được khán giả yêu thích qua vai trò đạo diễn điện ảnh. Nhiều năm qua, ông tự thành lập hãng phim tư nhân lấy tên là Đông A và là người đứng sau thành công của hàng loạt bộ phim như Chuyện nhà Mộc, Cocktail cho tình yêu, Tivi về làng, Tết này ai đến xông nhà, Đầu bếp và đại gia...

Gần đây nhất, Trần Lực đảm nhận vai diễn người họa sĩ già trong bộ phim gây sốt về đề tài Cách mạng Đào, phở và Piano. Nhân vật của nam nghệ sĩ không có tên, nhưng vẫn ghi dấu sâu đậm trong lòng khán giả. Giữa chiến tranh khốc liệt, người hoạ sĩ vẫn kiên trì theo đuổi nghệ thuật, bám trụ ở thủ đô vì lý tưởng bản thân và kiên trung với Cách mạng.

Cuộc sống viên mãn bên vợ con ở tuổi 61

Tài năng, nổi tiếng là vậy, song đường tình duyên của Trần Lực lại khá thăng trầm. Sau 2 cuộc hôn nhân không trọn vẹn, ông mới tìm được bến đỗ bình yên bên Mỹ Trang, người vợ thứ 3.

Trần Lực gặp và cưới Mỹ Trang khi 40 tuổi. Bà xã của ông là người quê gốc miền Nam. Sau khi kết hôn, chị theo chồng ra Hà Nội sinh sống và làm việc. Dù rất tài giỏi, nhưng vợ Trần Lực hiếm khi xuất hiện trước truyền thông mà chỉ đứng ở phía sau để hỗ trợ cho chồng.

NSND Trần Lực bên các con

Đến nay, vợ chồng Trần Lực đã gắn bó bên nhau được khoảng 20 năm, có 3 người con chung và 1 con riêng của nam nghệ sĩ. Các con của Trần Lực đều hiếu thảo và có gen nghệ thuật. Trong đó, cậu con trai thứ hai Trần Tú từng là bé "Bờm" gây sốt một thời trong chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế!.

Ở tuổi 61, Trần Lực có cuộc sống bình yên, viên mãn bên người vợ tài sắc và con cháu. Trên trang cá nhân, ông thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đầm ấm bên gia đình. Nam nghệ sĩ luôn thể hiện tinh thần lạc quan, vui vẻ, trẻ trung.

Tác giả: Tuệ Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP