Thể thao

Nóng: Vừa có màn trình diễn ấn tượng, nhà vô địch AFF Cup đột ngột từ giã tuyển Việt Nam

Một ngôi sao từng cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 đã chính thức nói lời chia tay.

Vào sân ở những phút cuối trận đấu giữa Việt Nam và Ấn Độ, Văn Quyết để lại dấu ấn với hàng loạt pha xử lý tinh tế. Sự xuất hiện của tiền vệ 33 tuổi giúp cho hàng công tuyển Việt Nam chơi thanh thoát hơn hẳn và tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành đội bạn.

Tuy nhiên, ngay sau trận đấu, thông báo từ phía Hà Nội FC (đội bóng chủ quản của Văn Quyết) cho biết Văn Quyết đã chính thức nói lời từ giã đội tuyển Việt Nam. Sự nghiệp thi đấu quốc tế kéo dài 14 năm của nhà vô địch AFF Cup 2018 đã khép lại.

Văn Quyết đã có 14 năm cống hiến cho ĐTQG Việt Nam.

Văn Quyết ra mắt đội tuyển Việt Nam năm 2011 ở trận gặp Macau (Trung Quốc) tại vòng loại World Cup 2014. Anh ghi bàn ngay trong trận ra mắt và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội tuyển.

Tiền vệ 33 tuổi đã trải qua hàng loạt giải đấu lớn với thành tích ấn tượng nhất là chức vô địch AFF Cup 2018. Văn Quyết thuộc top 10 cầu thủ có nhiều trận ra sân nhất cho đội tuyển Việt Nam (58 trận) và cũng nằm trong top 10 chân sút hàng đầu (16 bàn).

Văn Quyết cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Trong màu áo cấp độ U23, Văn Quyết góp công lớn trong chiến dịch Asiad 2018 khi U23 Việt Nam vào đến vòng bán kết. Về mặt giải thưởng cá nhân, đội trưởng Hà Nội FC đã 2 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam vào các năm 2020 và 2022.

Mùa giải 2024/25, Văn Quyết vẫn đang đóng vai trò quan trọng ở đội bóng Thủ đô. Tiền vệ 33 tuổi đã ra sân 3 trận và ghi 2 bàn cho Hà Nội FC tại đấu trường V.League.

Tác giả: Misa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP