Thể thao

Đội trưởng tuyển Việt Nam đề cao vai trò của Nguyễn Văn Quyết

Tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cho biết sự trở lại của đàn anh Nguyễn Văn Quyết tác động tích cực đến tập thể đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều gương mặt mới trong đợt tập trung, chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Ấn Độ vào ngày 12-10 trong dịp FIFA Days - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Chiều 5-10, đội tuyển Việt Nam ra sân tập buổi đầu để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Ấn Độ, diễn ra vào ngày 12-10 trên sân Thiên Trường, Nam Định.

Trong lực lượng 27 cầu thủ ra sân, có Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Tiến Linh phải tập riêng cùng các bác sĩ. Tình hình không quá nghiêm trọng, ba cầu thủ đang cần thả lỏng hồi phục sau lượt trận vòng 4 V-League 2024 - 2025.

Nội dung buổi tập của thầy trò HLV Kim Sang Sik chủ yếu là các giáo án rèn cảm giác bóng, phối hợp, triển khai lối chơi trong phạm vi hẹp.

Trước buổi tập, tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng bày tỏ sự tiếc nuối khi đội tuyển Lebanon không thể sang Việt Nam đấu giao hữu.

Vì hiện điều cần nhất với toàn đội là những trận đấu để hoàn thiện lối chơi, hướng tới ASEAN Cup 2024 diễn ra vào tháng 12.

Theo kế hoạch trong những ngày tới, đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện hằng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Hà Nội.

Dự kiến ngày 9-10, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ đá tập nội bộ với CLB Nam Định nhằm rà soát lực lượng, lối chơi trước khi di chuyển về đóng quân tại Nam Định vào ngày 11-10 để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Ấn Độ.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (10) có lần đầu lên tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik - Ảnh: HOÀNG TÙNG


Khi được hỏi về sự trở lại của Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ thuộc lứa đàn anh, đã nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2011 đến nay, Đỗ Hùng Dũng cho biết:

"HLV Kim Sang Sik đã cho gọi những cầu thủ mà ông tin tưởng, không phân biệt tuổi tác hay kinh nghiệm thi đấu. Văn Quyết ít khi chia sẻ về bản thân, nhưng những nỗ lực của anh ấy đều thể hiện rõ trên sân suốt 10 năm qua.

Văn Quyết là một hình mẫu với tất cả cầu thủ Việt Nam. Mọi người nhìn vào để xem anh ấy duy trì phong độ như thế nào, tiếp tục tiến bộ, phát triển bản thân ra sao dù tuổi tác cũng khá lớn rồi.

Tôi nghĩ không chỉ tôi hay Văn Quyết mà tất cả cầu thủ đều cần duy trì, giữ lửa đam mê và khát khao lên tuyển. Việc có tỏa sáng hay không cũng phụ thuộc vào thời cơ nữa. Đôi lúc cơ hội đến nhưng thời điểm lại chưa phù hợp".

Đỗ Hùng Dũng cho rằng các cầu thủ trẻ ở đội tuyển Việt Nam có thể học hỏi ở Văn Quyết trong sinh hoạt, chuyên môn, hay thậm chí là cách ứng xử với truyền thông sao cho luôn giữ được sự điềm tĩnh, bản lĩnh thi đấu.

Trung vệ Giáp Tuấn Dương gây chú ý khi có tên trong đợt tập trung lần này vì anh đang nhận án phạt cấm thi đấu từ VFF - Ảnh: HOÀNG TÙNG



Tác giả: HOÀNG TÙNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP