Thế giới

NÓNG: Giáp chiến ác liệt ở Kiev, Ukraine - Đoàn quân xa khổng lồ 64km của Nga "tan tác"

CNN đưa tin, sau nhiều ngày bị chững lại, những thông tin mới nhất cho thấy đoàn quân xa khổng lồ dài 64km của Nga ở phía Bắc thủ đô Kiev, Ukraine đã "tan tác".

Thời tiết ở vùng thủ đô Ukraine đang tốt lên, nhờ những quãng thời gian quang mây, các vệ tinh của Maxar Technologies đã chụp lại được loạt ảnh mới vào sáng hôm qua, thứ Năm 10/03/2022 cho thấy đoàn quân xa không lồ của Nga trải dài tới hơn 40 dặm (hơn 64km) đã "tan tác và phải tái phân tán".

Những ảnh vệ tinh vừa cụp lúc 11h37 sáng thứ Năm theo giờ Kiev (tức 16h37 theo giờ Hà Nội) và mới được Maxar công bố cho thấy nhiều thành phần của đoàn xe này đã được tái bố trí vào các cánh rừng và những khu vực có nhiều rặng cây lớn ở gần Lubyanka, Ukraine.

Ngay ở phía Bắc căn cứ không quân Antonov tại Hostomel, Ukraine, các phương tiện cơ giới Nga được nhìn thấy đỗ đầy trên những tuyến đường ở các khu dân cư thuộc thị trấn Ozera — 17 dặm (hơn 27km) về phía Tây Bắc Kiev.

Pháo xe kéo và các phương tiện khác được nhìn thấy trú ẩn trong các rặng cây rải rác ở gần Lubyanka — khoảng 3 dặm (5,4km) về phía Tây Bắc căn cứ Antonov.

Ở hướng Berestyanka — 10 dặm (16km) về phía Tây sân bay, một lượng lớn xe téc chở nhiên liệu, và như Maxar cho biết, là hàng loạt xe bệ phóng pháo phản lực bắn loạt được bố trí tại một khu nhiều cây gần đó.

Ở Tây Nam Ivankiv — khúc cuối của đoàn xe dài hơn 64km, một lượng lớn xe tải và vũ khí trang bị vẫn được nhìn thấy trên đường.

Chiều qua, trong lúc hành tiến, một đoàn xe tăng, thiết giáp lớn của Quân Nga ở Kiev đã bị pháo binh Ukraine tập kích, gây tổn thất nặng nề.

Ở Berestyanka -- 10 dặm (16km) về phía Tây sân bay, có một lượng lớn xe chở nhiên liệu và pháo phản lực bắn loạt của Nga. Ảnh: Maxar Technologies.

Theo Maxar, những bức ảnh vệ tinh cho thấy các thành phần của đoàn xe đã "tái bố trí" và các rừng cây và những khu vực có nhiều hàng cây gần Lubyanka, Ukraine. Ảnh: Maxar Technologies

Tây Nam Ivankiv -- khúc cuối của đoàn xe dài hơn 64km có nhiều xe tải và vũ khí trang bị vẫn đang nằm trên đường. Ảnh: Maxar Technologies

Tác giả: N. Tuấn Sơn

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP