Số hóa

Những sản phẩm quái đản xuất hiện tại CES

Là hội chợ công nghệ điện tử lớn nhất thế giới, nhưng không ít lần CES xuất hiện các thiết bị kỳ lạ. Năm nay, nước cam không có “AI” là sản phẩm gây sốc.

Không phải mọi sáng kiện công nghệ đều thành công. Trên thực tế, số lượng sản phẩm bị chê bai còn lớn hơn rất nhiều. Ngay cả CES cũng không phải ngoại lệ. Ngoài những sản phẩm hào nhoáng, công nghệ đỉnh cao được các ông lớn giới thiệu, triển lãm tiêu dùng đình đám này còn được ngóng chờ vì những sản phẩm kỳ quặc, chẳng ai thèm mua nhưng vẫn tự tin xuất hiện. Ảnh: El Pais.

Giống như mọi năm, mục tiêu của nhiều công ty đến CES 2024 là để lôi kéo sự chú ý. Do đó, người dùng dần quen với các sản phẩm như robot giấy vệ sinh hay giày chân không. Nhưng một trong những sản phẩm ngớ ngẩn nhất tại hội chợ năm nay là "nước cam không có AI". Bạn không nghe nhầm đâu. Tropicana đang tạo ra một phiên bản đặc biệt cho chai nước cam quen thuộc của mình. Nó có tên là "Tropcn" vì bỏ “A” và “I”. Ảnh: Tropicana.

Năm ngoái, startup Withings đã gây sốc khi giới thiệu toilet biết phân tích nước tiểu. Chiếc bồn cầu này sẽ sử dụng chất thải để tính toán xem bạn có thiếu chất dinh dưỡng không, hay dự đoán chu kỳ kinh nguyệt… Được gọi là U-Scan, toilet hoạt động nhờ cảm biến gắn bên trong. Nó sẽ đều đặn phân tích nước tiểu của bạn mỗi ngày và gửi kết quả qua app điện thoại. Ảnh: Withings.

In hình xăm đã lỗi thời rồi. Xu hướng của CES là in tóc bằng màu. Có vẻ ngoài trông giống như máy in bình thường cho máy tính nhưng thiết bị của Prinker có thể in màu tạm thời lên tóc người. Sản phẩm này còn được vinh danh giải thưởng sáng tạo CES 2023. Ảnh: Prinker.

Sợ dầu mỡ, thức ăn dính lên bàn phím MacBook hoặc màn hình iPhone trong lúc vừa xem công thức, vừa nấu ăn? Một chiếc thớt trị giá 699 USD của Blok sẽ giải quyết vấn đề này của bạn. Thớt thông minh này có thể hiển thị các công thức món ăn ngay trên màn hình 13x20 inch. Khi cần chùi rửa, bạn có thể tách rời màn hình ra dễ dàng. Ảnh: Blok.

Không chỉ những start-up nhỏ, ngay cả ông lớn như Samsung cũng trình diễn những sản phẩm độc đáo tại CES. Lò nướng treo tường AI Bespoke của hãng được có khả năng livestream nhờ bộ camera được tích hợp bên trong. Người dùng còn thể chụp ảnh món ăn, kiểm tra món nướng của bạn thông qua hình ảnh camera mà không cần mở lò. Ảnh: Samsung.

Thị trường có rất nhiều sản phẩm được thiết kế để kiểm soát thói quen hàng ngày của con người, nhưng nĩa thông minh HapiFork lại ngộ nghĩnh hơn cả. Để ngăn người dùng ăn quá nhanh, HapiFork là một thiết bị rung trong hình dáng nĩa ăn, có công dụng chính là nhắc bạn phải ăn lâu hơn 20 phút/bữa. Nó kiểm soát thói quen ăn uống người dùng bằng Bluetooth tích hợp cùng cảm biến điện dung và động cơ rung. HAPIfork cung cấp thông tin về lịch trình ăn uống và cảnh báo người dùng khi ăn quá nhanh. Ảnh: HapiFork.

Tác giả: Thúy Liên

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: CES ,quái đản ,sản phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP