Số hóa

Smartphone gập là sản phẩm thất bại ?

Theo dự báo, Smartphone gập được bán ra năm 2024 sẽ chiếm khoảng 1,3% doanh số smartphone toàn cầu.

Theo nghiên cứu, dường như các hãng smartphone lớn đều đang đặt cược vào smartphone gập trong năm 2024 với mong muốn hồi sinh thị trường di động ảm đạm. Mặc dù vậy, có vẻ như các mẫu điện thoại gập vẫn chỉ chiếm tỉ trọng khiêm tốn trong doanh số toàn cầu.

Samsung luôn tin rằng smartphone gập là tương lai của ngành công nghiệp di động, vì thế hãng đã cho thay thế dòng sản phẩm Galaxy Note bằng smartphone gập đầy hứa hẹn.

Sau khi bỏ ra nhiều năm nghiên cứu, hãng cho ra mắt chiếc điện thoại gập đầu tiên vào 2019 với giá 50 triệu đồng.

Công ty cho biết sẽ tiếp tục định vị smartphone gập làm động lực tăng trưởng chính của dòng cao cấp dựa vào khác biệt rõ ràng, trải nghiệm, tính linh hoạt mà chúng mang lại.

Dự kiến khoảng 16 triệu smartphone gập được bán ra năm 2024

Trong năm 2023, Samsung đã đầu tư lớn vào tiếp thị. Hãng mới cho ra mắt sản phẩm Galaxy Z 5G vào tháng 7 vừa qua.

Samsung dẫn ước tính từ hãng nghiên cứu Counterpoint Research về việc 1/3 smartphone giá trên 600 USD bán ra năm 2027 có thể là smartphone gập.

Bên cạnh Samsung, các hãng điện thoại khác đều gửi gắm hy vọng vào sản phẩm để mang lại sức sống mới cho thị trường. theo nhà phân tích Ben Wood, ngoại trừ Apple các hãng khác đều dấn sâu vào smartphone gập trong năm 2024.

Dù vậy, theo dự báo thì chỉ khoảnh 16 triệu thiết bị smartphone gập được bán trong năm nay (chiếm 1,3% số điện thoại được tiêu thụ trên thế giới). Do đó, còn lâu thiết bị này mới có thể trở thành xu hướng chính.

Tuy nhiên, thiết bị cũng bắt đầu giành thị phần trong phân khúc cao cấp tại một số thị trường như Mỹ và Trung Quốc. Giá bán cao sẽ giúp nhà sản xuất bù đắp doanh số bán hàng chậm chạp hơn của thiết bị giá rẻ.

Carolina Milanesi, nhà phân tích của Creative Strategies, cho biết smartphone gập đã trở thành một cách để đưa sự phấn khích quay trở lại smartphone vì hiện tại, không có đổi mới nào khác.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP