Du lịch

Những món ngon nhất định phải thưởng thức khi đến Hà Nội

Phở Hà Nội, Cốm, Bún thang, Bún chả Hà Nội…là một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi ghé thăm thủ đô.

Phở Hà Nội

Phở được xem là một trong những món ăn tiêu biểu của ẩm thực Việt Nam. Tuy phổ biến là vậy nhưng phở Hà Nội vẫn mang một phong vị rất riêng, nó ngon và khó quên đến nỗi trở thành món ăn phải thử của bất cứ ai khi bước chân đến mảnh đất kinh kỳ này.

Năm 2011, Phở Hà Nội được xuất hiện trên kênh truyền thông tin tức hàng đầu thế giới của Mỹ CNN. Món ngon Hà Nội này được xếp ở vị trí 28/50 trong danh sách món ngon nhất thế giới.

Năm 2013, Phở lại là một trong những món ăn đặc sản của Hà Nội đứng thứ nhất trong top 40 món ăn bạn nên thử một lần trong đời trên Bussiness Insider – tờ báo điện tử tại New York.

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội là một món ngon độc đáo. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt nướng và bún, được kèm theo nước mắm và rau sống. Món ăn này thường được thưởng thức bằng cách để thịt và bún vào nước mắm được pha loãng còn ấm nóng, nêm nếm thêm gia vị như hạt tiêu, ớt. Đặc biệt, món ăn kèm ưa thích của người Hà Nội trong bát bún chả quen thuộc không thể thiếu đu đủ hoặc su hào thái mỏng.

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món ăn biểu tượng của Hà Nội. Món ăn này bao gồm cá lăng được tẩm ướp và nướng trên bếp than hoa, sau đó được ăn kèm với bánh tráng, bún, đậu phộng rang, hành, thì là và nhiều loại rau sống khác. Hương vị đặc trưng của chả cá Lã Vọng đã khiến cho nó trở thành một món ăn phải thử khi đến Hà Nội.

Bún thang

Bún thang là món ăn hội tụ đầy đủ “tính cách" cầu kì tỉ mỉ cận thận của người Hà Nội. Món ăn này là sự hoà trộn trọn vẹn giữa màu sắc, hương vị, cũng như cách trình bày, màu vàng của trứng rán thái sợi, màu trắng của giò, màu xanh của hành thái sợi hài hoà cùng màu nâu của nấm. Tất cả đã làm nên một món ăn tinh tế, đầy phong vị của chốn Hà thành. Thế nên bất cứ ai chỉ cần nhìn thấy bát bún thang cũng muốn cầm đũa lên thử một miếng xem mùi vị ra sao.

Bún riêu

Bún riêu là món ăn của bất kể thời tiết nào, dù là những ngày hè nóng nực hay những ngày đông giá lạnh, bát bún riêu cua đồng vẫn dễ dàng lấy lòng thực khách sành ăn. Vị đậm đà của cua đồng hoà quyện cùng vị chua thanh thanh của cà chua và vị đằm của mắm tôm khiến ai ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi.

Bánh Tôm hồ Tây

Bánh tôm được làm từ tôm nước ngọt bọc bột mì chiên lên, tạo thành những chiếc bánh thơm ngon, giòn tan. Vỏ bột bánh giòn, có vị bùi bùi ngọt ngọt của đậu xanh nhuyễn. Nhân tôm hơi bé nhưng được cái tươi, thịt ngọt và tẩm ướp rất vừa miệng. Dù chỉ là một món ăn vặt vỉa hè chiên rán, nhưng món bánh tôm này thu hút nhiều thực khách, đặc biệt là người thích khám phá món ngon Hà Nội.

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ngon Hà Nội “gây sốt” một thời với nguyên liệu hết sức dân dã. Một ít bún, vài miếng đậu, ăn kèm mắm tôm, rau kinh giới, tía tô, mùi tàu bạn sẽ cảm nhận được vị béo của đậu, mặn ngọt của mắm tôm.

Cốm

Bún thang Hà Nội có thể gọi là “đệ nhất cầu kỳ” vì phải dùng đến 20 nguyên liệu để làm nên tô bún thơm ngon. Thành phần chính bao gồm: trứng gà chiên mỏng xắt nhỏ, lườn gà xé, giò lụa xắt mỏng, tôm, mực, rau răm,... tất cả tạo nên tô bún sắc màu đẹp mắt và ngon miệng.

Bún mọc

Bún mọc là món ăn sáng quen thuộc của người Hà Nội nhất là trong những ngày hè nóng nực. Tuy gọi là bún mọc nhưng món ăn này sẽ được cho thêm thịt gà, sườn, măng hoặc dọc mùng bên cạnh những viên mọc căng tròn. Những nguyên liệu này bổ trợ nhau quyện vào nước dùng thanh trong ngọt ngào, tạo cảm giác ngon miệng cho người ăn.

Ngoài ra ở Hà Nội cũng còn rất nhiều món ăn ngon khác từ ăn no đến ăn chơi và các thức uống như: Bún cá; cháo sườn; cháo cá; nộm thịt bò; kem Tràng Tiền; cà phê Phố Cổ; bánh cuốn; bánh giò; bánh gối; mỳ vằn thắn (mỳ hoành thánh); mỳ gà tần; miến gà (nước); miến trộn; miến ngan; sữa chua nếp cẩm...

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Tác giả: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP