Du lịch

Quán bún ốc Hà Nội ngon nổi tiếng nhất định phải thử

Bún ốc có hương vị đậm đà, nước dùng ngọt thanh đặc trưng và có thể ăn cùng với đậu, thịt bò, giò tai… ở Hà Nội có nhiều quán nấu món này ngon nổi tiếng.

Quán bún ốc Cô Huệ (số 43 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội): Bún ốc quán cô Huệ nổi tiếng với nước dùng có hương vị vừa ngọt thanh, chua dịu vừa hơi cay cay tê tê. Bên trong bát bún gồm những con ốc tươi ngọt, giòn ngon và đầy đủ topping ăn kèm. Mùi vị cay cay tê tê đặc trưng giúp bát bún ốc Hà Nội của cô Huệ phù hợp với khẩu vị mọi thực khách.

Quán cô Giang (số 36 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội): Hương vị bún ốc quán cô Giang chuẩn vị truyền thống. Topping trong bát bún đơn giản chỉ có bún, ốc, cà chua và hành lá tía, tô. Nước dùng quán cũng được nấu với mùi thơm, vị ngọt thanh từ giấm bỗng.

Quán bún ốc Cô Béo (số 2 Hòe Nhai, Ba Đình, Hà Nội): Quán nằm ở ngã tư Hàng Than – Hòe Nhai nên rất dễ tìm đến. Đặc điểm bát bún ốc quán cô Béo đó là topping lúc nào cũng được cho đầy ắp. Phần nước dùng chế biến đậm vị, vừa miệng nên khi ăn có thể cho thêm chút ớt, dấm tỏi hay vắt thêm chanh.

Mỗi quán bún ốc ở Hà Nội có một bí quyết nấu riêng nhưng đều có điểm chung là khiến thực khách ăn là nhớ

Quán 19 Kim Mã Thượng (Ba Đình, Hà Nội): Bát bún của quán được chế biến giữ nguyên hương vị đặc trưng, nét tinh túy của bún ốc xưa. Không chỉ chế biến chuẩn vị, bát bún còn được cho đầy đủ topping từ ốc, bò, giò đến đậu và hành phi. Quán cũng chuẩn bị mắm tôm riêng trên từng bàn để thực khách có thể cho thêm vào bát, gia tăng vị đậm đà.

Quán bún ốc ngõ Tây Sơn (ngõ 136 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội): Quán chỉ là một gánh hàng rong nhỏ nhưng chất lượng bát bún lại được đánh giá rất cao. Bún ốc nguội nhưng không hề bị tanh, đầy đủ những con ốc to nhỏ, chắc thịt và nước dùng trong vắt, vị chua thanh ngon miệng.

Bún ốc Phủ Tây Hồ (số 24 Phủ Tây Hồ, Tây Hồ, Hà Nội): Quán ngay gần Phủ Tây Hồ nên rất dễ tìm và rất đông khách. Bún ốc của quán nổi bật với những miếng ốc vàng, giòn sật, không tanh và không nhớt. Khi thưởng thức bún, bạn có thể cho thêm rau sống và chút giấm để gia tăng mùi vị.

Quán bà Bẩy Đang (31 Võ Chí Công, Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội): Nước dùng của quán được nấu theo hương vị truyền thống, vị chua chua, thanh thanh rất dễ ăn. Trong bát bún còn có những con ốc to béo, giòn sật được sơ chế sạch sẽ, không hề tanh. Quán còn làm một lọ dấm tỏi ớt ăn kèm gia tăng mùi vị và chống ngán.

Quán bà Téo (số 104 – C6 Tô Hiệu, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội): Điểm đặc trưng của quán là nước dùng bát bún ốc hay lẩu ốc đều được chế biến chuẩn vị, đậm đà. Trong những bát bún và lẩu ốc đều có đầy đủ riêu, ốc, giò, bò, trứng vịt lộn. Thưởng thức một bát bún ốc hay quây quần bên nồi lẩu ốc quán Bà Téo chắc chắn sẽ khiến bạn “nhớ mãi không quên”.

Quán Lượng Béo (số 12 ngõ 12 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội): Một bát bún ốc Lượng Béo luôn được cho đầy đủ topping ốc, đậu rán giòn, chuối, chả. Hơn hết, ốc trong bát bún to giòn, ngậy và được sơ chế sạch sẽ nên khi ăn sẽ không có cát, sạn hay bị nhớt. Nước dùng của quán đậm đà, vừa vặn, chuẩn vị truyền thống Hà Nội.

Quán cô Huê (số 26 Đặng Dung, Ba Đình, Hà Nội): Cô Huê bán cả bún ốc nóng và bún ốc nguội Hà Nội. Bát bún của cô Huê có topping bún và ốc đơn giản nhưng mang hương vị cực ngon. Khi có khách tới ăn thì ốc mới được khều ra nên luôn có độ giòn, tươi, không bị tanh. Nước dùng bát bún rất trong, vị chua nhẹ, khi ăn sẽ có cảm giác thanh mát mà không hề dầu mỡ.

Tác giả: Bảo Hưng

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP