Du lịch

Những món ăn vỉa hè cuốn hút du khách ở Singapore

Được đánh giá là một trong những quốc gia có ẩm thực đường phố tuyệt nhất thế giới, Singapore đem lại cho du khách rất nhiều món ăn tuyệt vời với giá cả phải chăng.


Singapore nổi tiếng thế giới với các món ăn vỉa hè được bày bán ở các trung tâm ẩm thực. Du khách có hàng trăm món để lựa chọn. Ảnh: Business Insider.

Hàng cơm và mì gà sốt xì dầu Hong Kong của ông Chan Hong Meng ở khu Chinatown vừa được trao tặng sao Michelin danh giá. Ảnh: Business Insider.

Ông chế biến món gà sốt xì dầu - món ăn có nguồn gốc từ miền Bắc Trung Quốc - đạt tới độ hoàn hảo. Ảnh: Business Insider.

Cơm gà được coi là một trong những món ăn điển hình của Singapore. Trước hết, gà được luộc trong nước dùng đậm đà, sau đó lấy nước luộc gà để nấu cơm, tạo hương vị thơm ngon, béo ngậy. Ảnh: Livingnomads.

Laksa cũng là một món du khách không nên bỏ qua khi tới Singapore. Trong đó, mì gạo và các loại hải sản được chan nước dùng đậm đà, cay ngọt được chế biến từ cá và nước cốt dừa. Ảnh: Misstamchiak.

Hokkien mee gồm mì trứng sợi dày và mì gạo được nấu trong nước dùng hải sản, sau đó cho thêm tôm, mực, thịt ba chỉ và mỡ lợn. Người Singapore thường cho thêm tương ớt để ăn ngon miệng hơn. Ảnh: Spoonuniversity.

Nasi lemak là món có xuất xứ từ Malaysia, trong đó cơm được nấu với nước cốt dừa và lá nếp, sau đó dọn ăn cùng cá trống, lạc, ớt, thịt hoặc cà ri. Ảnh: Business Insider.

Rojak là món salad hoa quả và rau, được làm từ dứa, dưa chuột và bột chiên, trộn cùng một loại mắm cá và rắc thêm lạc nghiền. Món ăn này có vị cay ngọt hấp dẫn. Ảnh: Business Insider.

Bánh mì Kaya là món ăn sáng phổ biến ở Singapore. Bánh được nướng trên than hoa, rồi phết kaya - một loại mứt dừa (làm từ dừa, sữa và đường). Bánh mì Kaya thường được ăn kèm cà phê và trứng luộc lòng đào. Bạn cần cho xì dầu và hạt tiêu vào trứng, sau đó chấm bánh mì. Ảnh: Seriouseats.

Cua sốt cay là món ăn biểu tượng của Singapore. Cua được xào cùng một loại sốt cay làm từ ớt và cà chua. Ảnh: Eatsandretreats.

Thịt xiên nướng ở Singapore thường là thịt gà hoặc thịt cừu, ăn kèm dưa chuột, hành và sốt lạc ngọt. Ảnh: Thehoneycombers.

Otak-otak là một loại bánh được làm từ cá nghiền trộn nước cốt dừa, ớt và gia vị, bọc trong lá chuối rồi nướng trên than hoa. Đây là món ăn truyền thống của người Peranaka gốc Hoa. Ảnh: Bible9.

Dừa tươi và các chế phẩm từ đậu nành (sữa đậu nành, tào phớ…) là hai thức uống phổ biến và giá rẻ ở thành phố nhộn nhịp này. Ảnh: Business Insider.

Bánh đậu đỏ ngọt ngào là món tráng miệng thú vị khó bỏ qua. Ảnh: Business Insider.

Ngoài ra, đá bào cũng là một lựa chọn hợp lý trong tiết trời nóng bức. Ảnh: Business Insider.

Bánh kaya có vị mềm xốp, được làm từ mứt dừa, lá dứa… với màu xanh mát mắt. Ảnh: Yelp.

Món chuối nướng hấp dẫn có vỏ ngoài giòn và phần bên trong dẻo thơm. Ảnh: Business Insider.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP