Xe

Những mẫu ô tô rẻ nhất thị trường 2023 đáng để xuống tiền

Thị trường ô tô giá rẻ Việt Nam đang rất sôi động, trong hàng loạt danh sách không thể không nhắc tới những cái tên như Wuling Hongguang, Toyota Wigo, Kia moning...

Xe ô tô đã trở thành một phần của cuộc sống hiện đại. Nhưng không phải ai cũng dư giả ngân sách để sở hữu một chiếc ô tô đắt tiền. Vì vậy, nhu cầu tìm kiếm xe giá rẻ ngày càng tăng cao. Và bất ngờ hơn khi nhiều mẫu được hãng trang bị các tính năng tốt một cách đáng kinh ngạc so với số tiền phải bỏ ra. Trong số rất nhiều mẫu ô tô giá rẻ, dưới đây là những mẫu ô tô được lòng khách Việt nhất hiện nay.

Xe điện Wuling Hongguang có giá chỉ từ 239 triệu đồng và cao nhất 282 triệu đồng

Những ngày cuối tháng 6, Wuling chính thức thông báo giá niêm yết của xe điện Wuling Hongguang tại thị trường Việt Nam. Với mức khởi điểm thấp nhất 239 triệu đồng và cao nhất 282 triệu đồng, Wuling Hongguang đã trở thành mẫu ô tô có giá bán dễ tiếp cận nhất thị trường ô tô Việt ở thời điểm hiện tại. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.921 x 1.499 x 1.626 mm và đi kèm 2 tùy chọn pin cho phạm vi hoạt động tối đa đến 170 km.

Xe điện Wuling Hongguang có giá chỉ từ 239 triệu đồng và cao nhất 282 triệu đồng. Ảnh: Zing


Toyota Wigo có giá niêm yết 405 triệu đồng

Vừa chính thức quay trở lại Việt Nam hồi đầu tháng 6, Toyota Wigo tiếp tục là một trong những mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận bậc nhất thị trường. Phiên bản E của Toyota Wigo được trang bị hộp số sàn có giá niêm yết 360 triệu đồng, trong khi phiên bản G với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT có giá niêm yết 405 triệu đồng.

Cả 2 phiên bản đều sở hữu động cơ 3 xy-lanh dung tích 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực cùng mô-men xoắn 113 Nm. Xe được bổ sung một số tính năng an toàn như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Ở bản G, Wigo có thêm tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Hyundai Grand i10 giá chỉ từ 360 triệu đồng

Trước khi Toyota Wigo quay trở lại Việt Nam, Hyundai Grand i10 là mẫu ô tô có giá bán thấp nhất thị trường ôtô Việt. Ở phiên bản hatchback số sàn tiêu chuẩn, giá niêm yết của Hyundai Grand i10 chỉ là 360 triệu đồng. Phiên bản đắt nhất của Grand i10 là sedan số tự động khi khách hàng phải bỏ ra số tiền 455 triệu đồng để sở hữu xe. Hyundai Grand i10 được trang bị động cơ Kappa 1.2L cho công suất tối đa 83 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Hyundai Grand i10 có 2 biến thể (sedan, hatchback) cùng tổng cộng 6 phiên bản để khách hàng Việt Nam lựa chọn.

Kia Morning ở mức 439 triệu đồng

Sau đợt điều chỉnh gần đây, giá niêm yết của Kia Morning tại Việt Nam đã thấp hơn đáng kể so với giai đoạn đầu năm. Hiện, Kia Morning bản số sàn đang được niêm yết ở mức 369 triệu đồng, nhỉnh hơn đôi chút so với 2 đối thủ trực tiếp là Hyundai Grand i10 và Toyota Wigo.

Các phiên bản X-Line và GT-Line của Kia Morning đang có giá ngang bằng nhau và đắt nhất trong dòng sản phẩm, ở mức 439 triệu đồng. Kia Morning được trang bị động cơ 1.25L cho ra công suất tối đa 83 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Tại Việt Nam, Kia Morning có tổng cộng 6 phiên bản.

Mitsubishi Attrage có giá niêm yết 360 triệu đồng

Dù là sedan hạng B, Mitsubishi Attrage lại có giá khởi điểm tương đương các mẫu xe trong phân khúc hạng A. Phiên bản số sàn của Mitsubishi Attrage có giá niêm yết 360 triệu đồng và là mức dễ tiếp cận nhất trong phân khúc sedan bình dân. Các phiên bản CVT và CVT Premium của mẫu sedan nhập Thái này có giá niêm yết lần lượt 465 triệu và 490 triệu đồng. Mitsubishi Attrage là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ 1.2L cho công suất tối đa 78 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 100 Nm.

Kia Soluto có giá bán 386 triệu đồng

Với giá bán 386 triệu đồng, phiên bản số sàn của Kia Soluto hiện được chào bán tương đương các mẫu xe hạng A trên thị trường Việt Nam. Các phiên bản còn lại của Kia Soluto bao gồm MT Deluxe, AT Deluxe và AT Luxury đang có giá bán lần lượt 418 triệu, 446 triệu và 482 triệu đồng. Mẫu sedan hạng B của thương hiệu ôtô Hàn Quốc được trang bị động cơ Kappa 1.4L cho công suất tối đa 94 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 132 Nm.

Mazda2 tiến gần về mốc 400 triệu

Trong khi đó, đợt điều chỉnh gần nhất của Thaco đã đưa giá khởi điểm của Mazda2 tiến gần về mốc 400 triệu, nghĩa là tương đương phổ giá của nhóm ôtô hạng A. Cụ thể, phiên bản 1.5L AT của Mazda2 hiện có giá bán 415 triệu đồng, giảm 64 triệu đồng so với thời điểm đầu năm.

Các phiên bản 1.5L Luxury và 1.5L Premium cũng giảm 65 triệu và 90 triệu đồng, hiện có giá bán lần lượt 494 triệu và 509 triệu đồng. Hãng xe Nhật Bản trang bị cho Mazda2 khối động cơ Skyactiv-G dung tích 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Hyundai Accent hơn 400 triệu đồng

Là cái tên nổi bật trong phân khúc sedan hạng B, Accent sở hữu ngoại hình trẻ trung và kiểu dáng thu hút. Thêm vào đó, mẫu xe ô tô giá rẻ này cũng sở hữu nhiều tính năng, trang bị tiện nghi,... mang lại trải nghiệm lái thú vị.

Cung cấp sức mạnh cho xe Accent là khối động cơ 1.4L cho công suất tối đa 98 mã lực, mô men xoắn cực đại 132 Nm. Xe có 2 cấu hình hộp số để khách hàng chọn lựa gồm số sàn 6 cấp mang đến cảm giác lái thú vị và số tự động 6 cấp giúp việc lái xe dễ dàng hơn.

Nhờ có phanh trước/sau dạng đĩa, những chất bẩn sẽ được loại bỏ giúp quá trình đạp phanh hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, Accent còn sử dụng treo trước/sau McPherson/thanh cân bằng giúp xe hạn chế “lắc lư” khi băng qua các “ổ gà”.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP