Thể thao

Những hợp đồng ấn tượng trước giờ thị trường chuyển nhượng V.League 2023/24 đóng cửa

Hôm qua (23/3), thị trường chuyển nhượng giai đoạn 2 của V.League 2023/24 đã chính thức đóng cửa. Trước đó, nhiều đội cũng đã kịp có những bản hợp đồng ấn tượng vào phút chót…

Hoạt động ồ ạt nhất trên thị trường chuyển nhượng giữa mùa 2023/24 có lẽ là CLB Nam Định. Khi thị trường chuyển nhượng giai đoạn 2 vừa mở cửa, Nam Định đã lấy về trung vệ Lucas hòng gia cố sức mạnh nên tuyến phòng ngự. Sau đó, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục lấy về 3 cầu thủ nội rất chất lượng là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh và trung vệ Lê Ngọc Bảo, trước khi thị trường đóng cửa.

Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Phong của CLB Nam Định cho biết: “Việc lấy về những cầu thủ chất lượng kể trên, nhằm giúp đội bóng thành Nam có bước chuyển mình mạnh mẽ hơn trong giai đoạn 2 của mùa giải 2023/24”. Dẫu vẫn chưa dám khẳng định sẽ đua tranh ngôi vô địch, nhưng việc bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng khiến người hâm mộ có thể nhận ra đội bóng thành Nam đang quyết liệt cho việc đua tranh ngôi đầu và họ hoàn toàn có thể làm được điều ấy khi đang dẫn đầu V.League.

Tiện vệ Tuấn Anh và thủ môn Nguyên Mạnh trong một buổi tập của CLB Nam Đĩnh. Ảnh: Đức Cường

Ngược lại, HAGL sau thời gian tung hô chân sút Jhon Cley và xem anh này như cứu cánh trên hàng công, kết quả cũng đã quyết định sa thải tiền đạo này 2 để lấy về hậu vệ Grabriel Dias và chân sút Joao Veras. Trước đó, đội bóng phối Núi cũng đã mượn được thủ môn Bùi Tiến Dũng từ CAHN và anh này đang là người gác gôn số 1 của HAGL. Với những bổ sung này, liệu có giúp đội bóng phố Núi đào thoát khỏi vị trí đèn đỏ hay không thì còn phải chờ xem. Nói thế, vì HAGL đã để tiền vệ số 1 của họ là Nguyễn Tuấn Anh chuyển ra thi đấu cho Nam Định...

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong những hợp đồng cho mượn của HAGL. Ảnh: Minh Trần

Trong khi đó, CLB TP.HCM ngỡ tưởng rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng, nhưng giờ đã được giải vây. Theo đó, lãnh đạo của đội TP.HCM đã đạt được thoả thuận giữ lại thủ môn Patrick Lê Giang và hậu vệ Sầm Ngọc Đức cho đến hết giai đoạn 2. Nói thế, vì đây là 2 cầu thủ họ mượn từ đội CAHN, và đã bị đội này đòi lại người trong thời gian qua. Mới đây, tiền vệ Võ Huy Toàn cũng đã quay về CLB TP.HCM, dù trước đó CAHN muốn anh này chuyển ra thi đấu cho họ. Không có Huy Toàn, CAHN đã hướng đến việc mượn hậu vệ Ngọc Long của TP.HCM cho giai đoạn 2.

Ngọc Long của TP.HCM sẽ chuyển ra CAHN thi đấu ở giai đoạn 2. Ảnh: Quốc An

Ngoài các nội binh kể trên, CLB TP.HCM cũng đã lấy về tiền đạo Santiago Patino người Colombia trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, nhằm thay cho chân sút Wander Luiz, chỉ mới ghi được 1 bàn trong màu áo CLB TP.HCM, Trước đó, chiến hạm đỏ đã lấy được chân sút Timite khá ổn và anh này đã ghi được 4 bàn thắng cho đội bóng thành phố. Mới đây, CLB TP.HCM đã có trận giao hữu với đội hạng Nhất BRVT và hoà 2-2. Hai bàn thắng của CLB TP.HCM được ghi bởi tân binh Santiago Patino và Trung Vinh.

Sau khi để 2 hậu vệ Thanh Thịnh và Ngọc Bảo chuyển ra thi đấu cho Nam Định, CLB Bình Định đã lấy về hậu vệ Nguyễn Hùng Thiện Đức cho giai đoạn 2 của giải. Hiện Bình Định đang tạm xếp thứ 5 tổng sắp V.League, việc để 2 gương mặt sáng giá ở hàng thủ ra đi khiến người hâm mộ đất Võ khá âu lo cho đội nhà trong giai đoạn lượt về.

Tiền đạo vừa được lấy về của CLB TP.HCM. Ảnh: FBNV

CLB Hà Nội sau khi không đạt được thoả thuận với cầu thủ trẻ Đình Bắc từ bản hợp đồng cho mượn 1,5 năm từ đội bóng Quảng Nam đã thông báo trả cầu thủ này về lại đội bóng xứ Quảng. Mới đây, đội bóng thủ đô cũng đã cho biết họ kết thúc hợp đồng với ngoại binh Brandon Wilson, sau khi lấy về tiền vệ Ewerton Da Silva Pereira và Tim Hall…

Ngoài những nội binh, thực tế các CLB vẫn chưa quá hài lòng với những ngoại binh được lấy về ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa, vì không nhiều thời gian kiểm định, trong lúc một số cầu thủ ngoại chơi không ổn ở đội này đã được chuyển giao cho đội khác, nên chất lượng mang nhiều tính… hên xui.

Tác giả: ĐỖ TUẤN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP