Bạn cần biết

Những đồ skincare không cần đầu tư nhiều tiền

Dưới đây là 4 món skincare bạn có thể thay thế bằng các sản phẩm giá thành vừa phải mà vẫn đạt được hiệu quả chăm da đáng kể.

“Đắt xắt ra miếng”, điều này đúng trong phần lớn các chi tiêu khi nói về thời trang và làm đẹp. Tuy nhiên, với một số món mỹ phẩm, phái đẹp hoàn toàn không cần thiết phải đầu tư quá nhiều chi phí, bởi lãng phí tiền bạc vào các item làm đẹp này có thể khiến bạn nhanh chóng rơi vào tình trạng “cạn ví”, đồng thời hiệu quả thu được chẳng hơn những món bình dân là mấy.

Dưới đây là 4 món skincare bạn không cần chi hầu bao quá nhiều, cũng như có thể thay thế bằng các sản phẩm giá thành vừa phải mà vẫn đạt được hiệu quả chăm da đáng kể:

1. Son dưỡng

Một thỏi son dưỡng tiền triệu đến từ các ông lớn trong ngành làm đẹp luôn có sức hút không nhỏ đối với chị em. Đối với họ, việc sở hữu một cây son dưỡng đẹp từ hình thức đến bảng thành phần không chỉ thể hiện cho sự sành sỏi trong chọn lựa mỹ phẩm, mà còn mang tới cảm giác sang chảnh, quý tộc. Tuy nhiên, một cây son dưỡng bạc triệu thực tế có công năng không nhỉnh hơn son dưỡng bình dân giá trên dưới 100 ngàn đồng hay sáp dưỡng môi thông dụng là mấy. Bởi chỉ cần các thành phần dân dã như sáp ong, dầu dừa hay lô hội đã đủ cho bạn có một đôi môi ẩm mịn rồi.

2. Sữa rửa mặt

Nếu sở hữu một làn da ít vấn đề, không cần thiết phải đầu tư những sản phẩm sữa rửa mặt đến từ thương hiệu cao cấp. Thực tế, sữa rửa mặt chỉ có công dụng làm sạch, cuốn trôi lớp bụi bẩn, dầu, mồ hôi, mỹ phẩm thừa trên da sau bước tẩy trang. Một khi đã tẩy trang sâu và kỹ, bạn chỉ cần chọn loại sửa rửa mặt phù hợp với tình trạng da là đủ, không cần loại quá đắt tiền. Nếu sở hữu làn da khô, bạn nên ưu tiên các loại sữa rửa mặt dạng kem hoặc sữa, có các thành phần giúp cấp ẩm như Hyaluronic Acid (HA), Glycerin, Ceramides. Trong khi nếu có làn da nhờn, mụn, sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng, chứa AHA hoặc BHA sẽ giúp làm sạch các sợi bã nhờn một cách hiệu quả.

3. Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy ngày nay được quảng cáo có nhiều công năng, từ dưỡng ẩm, làm trắng cho tới chống lão hóa, trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, chỉ mỗi mặt nạ không thôi chắc chắn không đủ giúp da đẹp lên một cách khác biệt. Quá sa đà vào mặt nạ giấy mà quên đi những bước skincare khác như serum, kem dưỡng thậm chí còn khiến da bạn trở nên thô ráp hơn. Do đó, điều bạn cần làm không phải là đầu tư mặt nạ giấy quá đắt tiền, mà là đảm bảo phối hợp ăn ý và khoa học các bước dưỡng da. Trước khi đắp mặt nạ, hãy xịt một lớp xịt khoáng hoặc vỗ nhẹ toner lên mặt. Sau khi đắp, dùng tay vỗ nhẹ giúp các tinh chất thẩm thấu hoặc dùng giấy thấm nhẹ để lấy bớt phần tinh chất dư thừa, sau đó tiến hành các lớp skincare như thông thường.

4. Kem dưỡng ẩm cơ thể

Không chỉ da mặt, các khu vực các trên cơ thể cũng cần tới kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, với diện tích da lớn, bạn không nên phung phí mua các loại kem dưỡng thể đắt tiền, chúng sẽ ngốn của bạn nguồn ngân sách không nhỏ. Hãy để dành tiền cho các loại mỹ phẩm dưỡng da thực sự cần đầu tư như tinh chất đặc trị, kem dưỡng mắt, kem chống lão hóa hay một loại dung dịch tẩy trang phù hợp. Với kem dưỡng ẩm cho cơ thể, nhất là những vùng da cần thoa lại nhiều lần như bàn tay, cánh tay, một hũ kem lớn, giá thành vừa phải sẽ giúp bạn tự tin dùng hàng ngày mà không lo lắng về vấn đề hầu bao.

Tác giả: Huân Y Thảo

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP