Đẹp

Những kiểu skincare khiến làn da 'khóc thét'

Thay đổi xoành xoạch phương thức cũng như mỹ phẩm skincare dễ khiến da rơi vào tình trạng kích ứng.

Dưỡng da là một trong những công đoạn tiêu tốn của phái đẹp không ít tiền bạc và công sức. Bù lại, nếu tìm được các sản phẩm phù hợp cũng như chăm chỉ áp dụng các bước skincare cần thiết, da bạn chắc chắn sẽ cải thiện theo thời gian.

Ngược lại, hãy tránh xa những kiểu chăm sóc mặt tiền chẳng khác nào “tra tấn” làn da dưới đây, bởi chúng chính là nguyên nhân khiến bạn khó lòng sở hữu vẻ ngoài không tì vết.

Thay đổi mỹ phẩm liên tục

Mỹ phẩm nên được thay đổi tùy theo tình trạng da cũng như môi trường sống, điều kiện thời tiết quanh bạn. Song điều đó không có nghĩa là bạn nên đổi đồ dưỡng liên tục, mỗi ngày dùng một dòng sản phẩm hay cứ nghe ai mách gì dùng nấy. Bất kể là da hay cơ thể nói chung cũng cần một khoảng thời gian nhất định để thích ứng với những chế độ skincare hay dinh dưỡng đã được lựa chọn. Nếu đã tìm hiểu và quyết định đâu là phương pháp dưỡng da nên theo đuổi, bạn nên kiên trì với phương pháp và dòng sản phẩm tương ứng trong ít nhất 3 tháng để thấy được kết quả. Thay đổi xoành xoạch phương thức cũng như mỹ phẩm skincare dễ khiến da rơi vào tình trạng kích ứng, gây tốn kém và khó lòng đạt được hiệu quả mong muốn.

Dùng chung đồ dưỡng da

Mỗi một làn da nên có cách nuôi dưỡng phù hợp. Có những sản phẩm hợp với làn da này nhưng lại gây ngứa rát, mẩn đỏ trên làn da kia, hay có những sản phẩm giúp làn da này ẩm mịn nhưng lại khiến làn da khác bóng dầu do thừa dưỡng chất… Do đó, bạn không nên dùng chung đồ dưỡng da với người khác, kể cả các thành viên trong cùng một gia đình. Việc dùng chung mỹ phẩm skincare còn dễ khiến vi khuẩn lây lan, gây nên mụn cùng nhiều tình trạng da khác bạn chắc chắn không mong muốn.

Sai quy trình

Có những quy trình dưỡng da rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm rõ, như là tẩy da chết sau bước rửa mặt hay kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình skincare. Một khi thực hiện sai các quy trình này, da có thể bị tổn thương nghiêm trọng. Với những người sở hữu làn da nhạy cảm, sai quy trình chăm sóc trong một thời gian dài thậm chí có thể khiến da khó lòng phục hồi hoặc cần rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, đừng coi thường những điều cơ bản. Hãy tìm hiểu cách thức, thứ tự sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da nếu muốn có làn da mướt mát.

Chờ da xấu mới dưỡng

Rất nhiều người có thói quen chờ tới khi da có hiện tượng rõ rệt như mụn, khô ráp, bong tróc mới chạy đi tìm “thuốc”. Lúc này, vẫn có thể cải thiện tình trạng da bằng các loại mỹ phẩm phù hợp, song sẽ không thể hiệu quả như khi bạn chăm dưỡng đều đặn hàng ngày. Thay vì đợi da xấu mới dưỡng, hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, bất kể trời khô ráo hay ẩm ướt, nắng gắt hay râm mát. Cung cấp đủ dưỡng chất phù hợp cho da mỗi ngày chính là bước khởi đầu để có một làn mịn màng, căng bóng.

Tác giả: Huân Y Thảo

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP