Đẹp

Những cách tẩy tế bào da đầu để tóc mọc mềm, khỏe trông thấy

Những loại tẩy tế bào chết da đầu nào giúp tóc bạn khỏe mạnh hơn?

Sau khi sử dụng liên tục các sản phẩm, có khả năng còn sót lại các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, sản phẩm tạo kiểu tóc, dầu, gel, v.v., theo thời gian có thể dẫn đến tích tụ da đầu. Điều này thực tế không tốt cho da đầu và có thể cản trở sự phát triển của tóc, gây khô, xoăn và nhiễm trùng da đầu.

Sự tích tụ da đầu này sẽ không cho phép dòng dinh dưỡng thích hợp đi vào nang tóc. Sự tích tụ da đầu không chỉ là sự tích tụ của sản phẩm mà còn có thể là sự tích tụ tự nhiên của các tế bào da chết, vảy và gàu. Do đó, để phục hồi sự phát triển của tóc và nâng cao chất lượng tóc, điều rất quan trọng là phải loại bỏ sự tích tụ của da đầu.

Dưới đây là một số thủ thuật giúp loại bỏ tình trạng tích tụ sản phẩm:

1. Dùng nước xả tóc bằng giấm táo:

Giấm táo có tính chất acetic và cũng chứa axit alpha-hydroxy (AHA) có thể giúp giảm sự tích tụ và dầu mỡ trên da đầu và làm sạch da.

Thành phần:

1 cốc nước lọc

⅛ cốc hoặc 2 thìa canh giấm táo(Thô và chưa lọc)

Phương pháp:

Trong một cốc nước lọc, thêm giấm táo vào và trộn đều.

Cách sử dụng: Cho hỗn hợp giấm táo và dung dịch nước này vào bình xịt rồi xịt đều lên da đầu và tóc. Khi thoa lên tóc, hãy vuốt xuống và xoa nhẹ. Sau đó, để yên trong 30 phút trước khi gội đầu bằng dầu gội và dầu xả dịu nhẹ. Lau khô tóc bằng khăn.

2. Sử dụng nước Micellar

Sử dụng nước Micellar có thể giúp làm sạch sâu da đầu, làm sạch và nuôi dưỡng da đầu. Nó có thể giúp loại bỏ sự tích tụ của da đầu một cách hiệu quả vì các mixen là những cụm phân tử nhỏ bám vào tạp chất và cuối cùng hòa tan nó. Nước Micellar hoặc các sản phẩm có nước Micellar không chứa các thành phần khắc nghiệt và chứa các thành phần giúp nuôi dưỡng, làm sạch da đầu và tóc. Nó nhẹ nhàng hơn so với dầu gội làm sạch.

Về tần suất sử dụng, mỗi tuần một lần hoặc hai tuần một lần sẽ phù hợp cho việc sử dụng, tùy thuộc vào yêu cầu của bạn.

Bạn có thể sử dụng nước Micellar giống như cách bạn sử dụng bất kỳ loại dầu gội nào khác để gội đầu.

3. Dùng chà da đầu

Lợi ích của việc tẩy tế bào chết da đầu cũng giống như bạn sử dụng tẩy tế bào chết cho da mặt, có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết dư thừa, dầu thừa, bụi bẩn, tích tụ sản phẩm và gàu.

Đây là một cách tẩy tế bào chết da đầu mà bạn có thể thử:

Đường, dầu ô liu và tẩy tế bào chết:

Thành phần:

2 muỗng canh đường bán hạt hoặc đường mía

2 muỗng canh dầu ô liu(Hoặc bất kỳ loại dầu dưỡng tóc nào bạn chọn)

Phương pháp:

Cho đường bán hạt hoặc đường mía và dầu ô liu vào tô trộn nhỏ, trộn đều cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Cách sử dụng cho da đầu: Gội đầu bằng nước, sau đó thoa hỗn hợp này lên da đầu, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và mát xa theo chuyển động tròn. Làm điều này trong 5 đến 8 phút rồi gội sạch bằng dầu gội và dầu xả nhẹ như bình thường.

4. Sử dụng dầu gội làm sạch:

Dầu gội làm sạch không phải là loại dầu gội được sử dụng thường xuyên vì chúng có thể làm mất đi tất cả các chất dinh dưỡng của tóc và có thể khiến tóc trở nên giòn và gãy. Nó cũng có thể dẫn đến kích ứng da đầu. Vì vậy, dầu gội làm sạch hiếm khi chỉ được sử dụng khi cần thiết. Về tần suất sử dụng, tối đa một tháng một lần (chỉ khi cần thiết) hoặc hai tháng một lần là đủ.

Dầu gội làm sạch là loại dầu gội có thể làm sạch da đầu bằng cách loại bỏ sự tích tụ sản phẩm và giải độc cũng như làm sạch tóc.

Cách tốt nhất để sử dụng dầu gội làm sạch là tập trung vào da đầu và chân tóc, sau đó lan dần khắp tóc. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn rồi rửa sạch bằng nước thường. Sau đó dưỡng tóc bằng dầu xả nhẹ và để khô tự nhiên.

Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ tóc sau khi gội sạch dầu gội làm sạch để giúp tóc lấy lại dưỡng chất đã mất.

Tác giả: An Phương

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP