Thế giới

Nhiệm vụ đặc biệt siêu xạ thủ Anh từng hạ mục tiêu cách 1,4 km chỉ với 1 phát súng

Chỉ với một viên đạn, siêu xạ thủ thuộc quân đội Anh đang làm nhiệm vụ tại Iraq có thể hạ gục được tên khủng bố IS từ khoảng cách gần 1,5 km.

Từng hạ 47 kẻ khủng bố IS, Trung sỹ Colour (mật danh của tay thiện xạ) đang nhận nhiệm vụ cảnh giới từ điểm cao nhất của Căn cứ không quân Al Asad tại Iraq với khẩu súng bắn tỉa của mình.

Viên trung sỹ này bảo vệ cho 250 binh sỹ Anh tại căn cứ này bằng cách nằm trên nóc nhà, quan sát và nổ súng bắn hạ bất cứ mục tiêu đáng ngờ nào có ý đồ tiếp cận hoặc đánh bom căn cứ.

Tay bắn tỉa này là nỗi kinh hoàng đối với những kẻ khủng bố trong khu vực mà anh đóng quân.


Do tính chất nhiệm vụ, danh tính của tay bắn tỉa này không được công bố. Nhưng trên chiến trường, khi nhắc đến những chiến công của anh, không ai là không biết tới danh tiếng người từng hạ gục kẻ đánh bom liều chết chỉ bằng một phát súng từ khoảng cách gần 1,5 km.

"Chúng tôi sẽ là những người đầu tiên nổ súng nếu chúng có ý định tiếp cận. Vì vậy không có phiến quân nào dám bén đến căn cứ nếu chúng tôi ở đây", viên trung sĩ này cho biết.

Anh chia sẻ thêm rằng, ngoài các binh sỹ Anh, căn cứ 2.000 người này còn các quân nhân đến từ Mỹ và Đan Mạch.

Do tính chất công việc, danh tính của viên trung sĩ này không được công bố.


Tay súng này đã phục vụ trong quân đội 20 năm. Anh được ví như đôi mắt và đôi tai của căn cứ mà mình đang phục vụ bởi anh phải quan sát tất cả những người di chuyển quanh căn cứ và báo cáo tình hình nếu thấy xuất hiện dấu hiệu nào khả nghi.

"Nếu phát hiện bất cứ mối đe dọa nào, chúng tôi sẽ thông báo cho đơn vị hoặc có thể tự quyết định có nổ súng hay không", quân nhân từng phục vụ ở các chiến trường Bosnia, Iraq, Afghanistan, Kosovo và Bắc Ireland cho hay.

Video: Huyền thoại bắn tỉa tiễn gần 200 tay súng IS về chầu trời


Theo viên trung sỹ này, sau 20 năm quân ngũ và 13 năm trong vai trò là lính bắn tỉa, anh đã hạ được 47 tên khủng bố với khẩu súng ngắm của mình.

Anh cũng chia sẻ thêm rằng, nếu được lựa chọn, anh sẵn sàng chuyển tới tham chiến tại chiến trường ác liệt ở Mosul, nơi các cuộc giao tranh giữa lực lượng quân đội và phiến quân đang rất khốc liệt.

Tác giả bài viết: Song Hy (Nguồn: Daily Mail)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP