Giải trí

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung rơi vào khủng hoảng với dòng nhạc "đặc biệt"

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dù ghi kỷ lục Việt Nam nhưng từng hoang mang, mất phương hướng vì không kiếm được tiền khi sáng tác nhạc thiếu nhi.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng bế tắc vì không biết làm gì sau thành công lớn của mình

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết vào khoảng năm 2009 là thời điểm đỉnh cao sự nghiệp của anh khi có 3 ca khúc lọt vào Bảng xếp hạng đó là: "Chiếc khăn gió ấm", "Mùa đông không lạnh" và "Con đường mưa".

Tiếp đến, năm 2012 cũng là một đỉnh cao sự nghiệp mới khi ca khúc "Nhật ký của mẹ" vừa phát hành đã tạo nên tiếng vang toàn quốc. "Tới lúc đó, Chung không biết phải làm gì nữa cả vì những thành tích đó đã là một điều quá tự hào trong sự nghiệp sáng tác của Chung. Chung không biết phải đi tiếp về đâu" - nam nhạc sĩ trải lòng.

Bế tắc vì không biết phải làm gì tiếp theo sau thành công nhưng khi con trai ra đời vào cuối năm 2012 thì đến năm 2013, nam nhạc sĩ biết mình sẽ phải thử thách bản thân ở mảng âm nhạc khác và anh chọn viết ca khúc thiếu nhi như để cho con của mình.

Anh đã đặt cho mình mục tiêu sẽ xây dựng một khu vườn âm nhạc thiếu nhi mới dành cho các em nhỏ với 300 bài hát thiếu nhi. Và đến năm 2020, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã hoàn thành được mục tiêu đó và được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận là nhạc sĩ trẻ sáng tác nhiều ca khúc thiếu nhi nhiều nhất Việt Nam.

Anh cũng rơi vào tình cảnh bán nhạc không ai mua

Dù đạt được thành tích "khủng" như thế nhưng Nguyễn Văn Chung lại phải đối mặt với một nỗi buồn khác. "Nỗi buồn nhất của Chung là không kiếm được tiền.

Chung đang viết nhạc trẻ, mỗi bài bán được mấy chục triệu còn nhạc thiếu nhi bán không có ai mua, chỉ có tặng cho các con hát. Bố mẹ nào có điều kiện mua tặng con nhưng giá không thể nào cao được.

Nỗi buồn thứ hai của Chung đó là sự tự tin. Mình là một nhạc sĩ, cứ cuối năm sẽ được nhận một giải thưởng gì đó từ các lễ trao giải như Làn sóng xanh nhưng nhạc thiếu nhi lại không có một giải thưởng nào tôn vinh nhạc thiếu nhi cả. Chung rất buồn và tủi thân. Một mình Chung đi trên con đường đó như một mình bơi giữa biển, một mình lạc giữa sa mạc và không biết phải đi về đâu"- anh chia sẻ.

Nhưng anh vẫn kiên định với con đường của mình

Lắng nghe những tâm sự của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Phương Thanh và Ưng Hoàng Phúc không khỏi sửng sốt trước thành tích mà chàng nhạc sĩ này đạt được.

Bên cạnh đó, hai nghệ sĩ cũng cho rằng cha đẻ ca khúc "Nhật ký của mẹ" đã có sự đầu tư về lâu về dài cho sự nghiệp của mình. Họ tin rằng thành quả mà Nguyễn Văn Chung nhận được về sau sẽ còn lớn hơn hiện tại rất nhiều.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP