Thể thao

Nhà vô địch Lê Văn Công: ‘Một nửa cơ hội cũng phải cố gắng’

Để đạt được thành công tại Paralympic 2016, đô cử Lê Văn Công chia sẻ anh luôn phấn đấu, kiên trì với kỷ luật thép.

Lê Văn Công ôm chặt con trong ngày trở về
Hà Tĩnh: Quê nhà vỡ òa cảm xúc khi biết tin Lê Văn Công phá kỷ lục thế giới
Đô cử Việt Nam đoạt HC vàng Paralympic 2016, phá kỷ lục thế giới​​​​​​​

Sau tấm HCV đầu tiên tại Paralympics, cái tên Lê Văn Công trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều vận động viên lẫn các bạn trẻ bởi câu chuyện vượt qua thử thách đáng nể phục. Đến thời điểm này, khi niềm vui chiến thắng đã lắng đọng, anh tiếp tục hướng đến mục tiêu mới, lấy thành quả đạt được làm nguồn động lực.

Nhìn lại những năm kiên trì tập luyện để đến được với chiến thắng lịch sử, đô cử Lê Văn Công chia sẻ thời gian khó khăn nhất là năm 2011 anh bị tai nạn xe máy, phải nghỉ thi đấu đến 3 năm. “Khi bị chấn thương tôi phải làm lại từ đầu. Tôi không thoái chí vì nếu bỏ cuộc, tôi coi như mình mất tất cả vì vậy dù chỉ còn một nửa cơ hội cũng phải cố gắng”, anh tâm sự.


Nhờ sự kiên trì, nỗ lực và kỷ luật thép, Lê Văn Công đã chinh phục đỉnh vinh quang.

Lúc ấy anh mất hết mọi chế độ, vì vậy gánh nặng gia đình dồn lên đôi vai người vợ làm công nhân may. Dù cuộc sống có muôn vàn khó khăn, chị Chu Thị Tám vẫn dành cho chồng niềm tin tuyệt đối.

Chị Tám khẳng định: “Anh Công là người trầm tính, rất ít khi thổ lộ về những khó khăn nhưng bù lại nghị lực rất lớn, đã nói là phải làm cho bằng được. Anh cũng là người sống rất thật thà và giàu tình cảm”.

Đáp lại sự hy sinh ấy, Lê Văn Công kiên trì tập luyện. Sau khi bình phục, anh 3 lần phá kỷ lục thế giới và đoạt huy chương vàng tại ASEAN Para Games, Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (năm 2014) và giải vô địch châu Á (2015). “Tôi vui sướng vì mình đã hoàn thành lời hứa với vợ và con là sẽ mang HCV về để bù đắp những thiệt thòi và hy sinh của họ”, anh nói.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao, Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhận xét: “Chiến thắng của Lê Văn Công thể hiện được bản lĩnh, ý chí vươn lên quật cường của các vận động viên khuyết tật nói riêng và cũng là phẩm chất của con người Việt Nam là luôn luôn vượt qua mọi khó khăn”.


Gia đình và Ban huấn luyện là những điểm tựa giúp anh trở thành nhà vô địch Paralympic.

Tấm huy chương vàng của Lê Văn Công đã gửi gắm lời cổ vũ dành cho mọi người về ý chí không lùi bước. Chỉ cần có niềm tin, không từ bỏ và kiên định theo con đường đã chọn thì mỗi người sẽ đạt được thành công.

Cũng vì thế, nhãn hàng Head & Shoulders đã tổ chức lễ chúc mừng, vinh danh và tặng thưởng cũng như hỗ trợ anh thực hiện ước mơ mở một phòng tập thể dục của riêng mình.

Ông Kurt Droeshout - Tổng giám đốc P&G Việt Nam, Tập đoàn sở hữu nhãn hàng Head & Shoulder cho biết: “Bài học thành công của anh về sự kiên trì, quyết tâm tập luyện và kỷ luật thép sẽ cổ vũ chúng ta vượt qua giới hạn, chinh phục vinh quang”.


Ông Kurt Droeshout tặng hoa chúc mừng nhà vô địch Lê Văn Công.

Trước đó, Head & Shoulders từng tổ chức lễ chúc mừng và đồng hành cùng nhiều nhà vô địch khác như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (Việt Nam), huyền thoại bơi lội Michael Phels (Mỹ), VĐV bóng bầu dục Odell Beckham (Mỹ), Thủ môn Joe Hart (Anh) hay VĐV Manny Pacquiao (Philippines)…

Bản lĩnh của nhà vô địch được tôi luyện qua nhiều thử thách, là sự kiên trì luyện tập bất chấp các điều kiện thời tiết nóng nực, ướt đẫm mồ hôi. Hiểu được điều đó, Head & Shoulders 3 tác động mới loại sạch gàu hoàn toàn, ngăn gàu quay lại và dưỡng ẩm da đầu để nhà vô địch tự tin tập luyện, vượt qua giới hạn bản thân và chinh phục vinh quang.

Tác giả bài viết: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP