Thể thao

Nguyên Mạnh chắc suất bắt chính cho ĐT Việt Nam trận gặp Oman, Nhật Bản

Với tình hình hiện tại, Nguyên Mạnh chắc suất bắt chính cho ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu cuối vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Oman và Nhật Bản.

Chưa bao giờ, đội tuyển Việt Nam lại trải qua nhiều biến động về mặt nhân sự như ở lần tập trung này. Chấn thương, Covid-19 và phong độ khiến HLV Park Hang Seo liên tục phải gạch tên cầu thủ này và thay thế bằng cầu thủ.

Vị trí thủ môn cũng không phải ngoại lệ. Văn Lâm được kỳ vọng có thể tái xuất khi ĐT Việt Nam đấu Oman và Nhật Bản, song thủ thành số 1 vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất.

Ban đầu, với mong muốn tạo thêm động lực cạnh tranh ở vị trí gác đền tại ĐT Việt Nam, HLV Park quyết định gọi lại “người cũ” Tuấn Mạnh và trao cơ hội cho thủ môn Vũ Tuyên Quang của Bình Định. Bên cạnh đó, 2 gương mặt kỳ cựu khác là Tấn Trường và Nguyên Mạnh vẫn được tin tưởng.

Văn Hoàng tập luyện được 2 ngày thì nhiễm Covid-19

Tuy nhiên, trước ngày hội quân, Tấn Trường không may tái nhiễm Covid-19 nên HLV Park buộc phải bổ sung Văn Hoàng thay thế. Đáng nói, sau khi tập luyện được 2 ngày cùng toàn đội, đến lượt Văn Hoàng nhiễm Covid-19.

Đến hôm nay, Tuấn Mạnh là cái tên tiếp theo nhận kết quả dương tính với Covid-19. Chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục phải loại Tuấn Mạnh, đồng thời gọi lại Tấn Trường - người đã khoẻ mạnh lên tuyển tập trung.

Với tình cảnh hiện tại, Nguyên Mạnh rõ ràng đang chiếm ưu thế bắt chính cho ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu với Oman và Nhật Bản. Từ khi được HLV Park triệu tập bổ sung trước thềm AFF Cup 2020, thủ môn sinh năm 1991 đã dần tạo dựng niềm tin và ghi dấu ấn bằng phong độ rất ổn định.

Nguyên Mạnh bắt chính 5/6 trận tại AFF Cup 2020. Gần nhất, Nguyên Mạnh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ và góp công lớn giúp ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3-1 trên sân Mỹ Đình hôm mùng 1 Tết.

Nguyên Mạnh chắc suất bắt chính cho ĐT Việt Nam

So với các đồng đội khác, Nguyên Mạnh không được đánh giá cao về mặt thể hình. Bù lại, anh thể hiện tâm lý vững vàng, ổn định, đặc biệt có khả năng phản xạ cực kỳ ấn tượng.

V.League 2022 trải qua 4 vòng đấu, Nguyên Mạnh bắt chính 3/3 trận trước Bình Định, Sài Gòn và HAGL. Ở cả 3 trận này, thủ thành 31 tuổi đều có những pha cứu thua xuất sắc và là chìa khoá quan trọng nơi hàng thủ, giúp Viettel giữ vững thành tích bất bại với 2 thắng, 1 hoà.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP