Giáo dục

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trường đại học Vinh

Trường Đại học Vinh, Nghệ An chính thức thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học chính quy năm 2022.

Chiều 2/8, Trường Đại học Vinh đã có thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức 2 và phương thức 6.

Phương thức 2: Xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (mã phương thức xét tuyển 100).

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm nhận hồ sơ xét tuyển) được xác định theo từng ngành tuyển sinh và không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng.

Thí sinh có tổng điểm 3 bài thi/môn thi theo tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên khu vực, đối tượng (nếu có) từ điểm sàn trở lên và không có môn thi nào từ 1,0 điểm trở xuống là đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào ngành tương ứng.

Điểm sàn không nhân hệ số bài thi/môn thi, không sử dụng điểm miễn môn ngoại ngữ và không sử dụng điểm bảo lưu những năm trước để xét tuyển.

Phương thức 6: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy và năng lực năm 2022 (mã phương thức xét tuyển 402).

Thí sinh có kết quả điểm thi kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và có kết quả điểm thi kỳ thi đánh giá tư duy của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2022: Điểm xét tuyển = (điểm thi + điểm ưu tiên theo đối tượng + điểm ưu tiên theo khu vực), trong đó điểm bài thi của thí sinh được quy về điểm 30.

Điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng của Trường Đại học Vinh (điểm nhận hồ sơ xét tuyển) cao nhất là 26 điểm và thấp nhất là 17 điểm.

Xét tuyển các ngành Sư phạm tiếng Anh, ngôn ngữ Anh, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất, Trường Đại học Vinh có sử dụng môn tính điểm hệ số 2 để xét tuyển (môn tiếng Anh cho ngành Sư phạm tiếng Anh, ngôn ngữ Anh; môn năng khiếu cho ngành Giáo dục Mầm non, Giáo dục Thể chất). Các môn khác tính hệ số 1 và tổng điểm quy về thang điểm 40.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP