Thế giới

Người phụ nữ đứng sau chiến dịch tranh cử thành công của ông Trump

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý chiến dịch tranh cử, bà Kellyane Elizabeth Conway, trợ lý của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, được cho là góp phần đáng kể vào thành công của tỷ phú New York trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Có hai người phụ nữ được coi là đứng sau thành công của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump trong hành trình chinh phục Nhà Trắng, đó chính là người vợ và quản lý chiến dịch tranh cử Kellyane Elizabeth Conway. Bà Conway được coi là vị quân sư đắc lực cho ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử và có thể tiếp tục giữ vai trò cố vấn quan trọng trong chính quyền sắp tới của ông.

Bà Conway sinh năm 1967, là phụ nữ đầu tiên quản lý chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hòa.

Trước khi làm cố vấn cho ông Trump, bà từng hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của các thượng nghị sĩ Cộng hòa như Mitt Romney hay Ted Cruz.

Bà là chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty Polling / WomanTrend, và là một nhà bình luận chính trị trên CNN, Fox News, Fox Business...

Bà đã thành lập công ty bỏ phiếu, WomanTrend vào năm 1995, và làm chủ tịch của công ty. Công ty được coi như khách hàng thế giới đảng bảo thủ và phong trào chính trị Tea Party, bao gồm cả bạn đồng hành của Trump, Thống đốc bang Indiana Mike Pence.

Bà đã tích cực tham gia vào chiến dịch tranh cử của ông Trump kể từ khi ông tuyên bố ra tranh cử tổng thống hồi giữa năm ngoái.

Với thâm niên trong ngành thăm dò dư luận và quản lý chiến dịch tranh cử, bà Conway đã nhanh chóng thuyết phục ông Trump làm những điều tưởng như không thể với ông như chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống trực tiếp, thuyết phục ông tiếp tục tin tưởng vào khả năng chinh phục Nhà Trắng ngay cả khi các khảo sát cho thấy ông Trump luôn bị đối thủ dẫn trước.

Người phụ nữ này khi ở hậu trường chính là người đưa ra những quyết định mang tính chiến lược cho chiến dịch của ông Trump.

Bà cũng xuất hiện kịp thời để cứu vãn hình ảnh của ông Trump sau những phát ngôn gây tranh cãi.

Bà dần trở thành "người của công chúng" với việc xuất hiện thường xuyên hơn sau khi ông Trump đắc cử tổng thống.

Bà Conway được dự đoán sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong chính quyền sắp tới của ông Trump.

Theo nguồn thạo tin, bà Conway có thể sẽ là một trong các cố vấn cấp cao trong chính quyền của ông Trump.

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP