Xã hội

Người dân đội mưa đến thắp hương cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Từng đoàn người mang hoa bước vào con ngõ nhỏ nằm trong phố Khương Hạ, nơi 56 người tử vong trong vụ cháy thảm khốc.

Trong cơn mưa nặng hạt vào trưa 14/9, nhiều người dân đội mưa đến dâng hoa, thắp hương trước cửa chung cư mini ở ngõ 29, phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nơi xảy ra vụ cháy khiến 56 người tử vong.

Trước cửa tòa chung cư mini, một chiếc bàn được đặt ra để người dân có thể đặt hoa quả, thắp hương cho những người xấu số.

Từng đoàn người mang hoa bước vào con ngõ nhỏ nằm trong phố Khương Hạ.

Một thành viên trong tổ dân phố số 18, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, gần trưa nay (14/9), rất đông người dân mang hoa đến thắp hương tại ngôi nhà xảy ra vụ cháy.

Do lượng người đến thắp hương đông nên tổ dân phố 18 đã xin ý kiến phường Khương Đình cho đặt chiếc bàn ra ngoài để người dân có thể đến thắp hương, đặt hoa tưởng niệm. Đồng thời có người hướng dẫn, điều phối giao thông tránh ùn tắc.

Tại hiện trường vụ cháy, khung cảnh tan hoang, hàng loạt xe máy bị cháy đen khiến nhiều người đến nhìn vào đây đều nghẹn lòng.

Chị Mai Thị Hiền (một nhân viên văn phòng ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng 4 đồng nghiệp mang hoa cúc, nén hương đến hiện trường thắp hương cho những nạn nhân vụ cháy. Chị Hiền nói: “Tôi chưa từng thấy một vụ cháy nào thảm khốc đến vậy, mong cho các nạn nhân sớm được siêu thoát”.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, nhiều người đến thắp hương cho 56 nạn nhân tử vong trong ngôi nhà bị cháy.

Người dân cài hoa lên cửa ngôi nhà xảy ra vụ cháy.

Có người đứng từ xa để cầu nguyện cho các nạn nhân.

Dòng người lặng lẽ xếp hàng vào thắp hương.

Chị Giang (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) bật khóc khi đến hiện trường vụ cháy. Chị tranh thủ nghỉ trưa đến thắp hương và mang 5 triệu đồng con gái tặng sinh nhật đến giúp đỡ những người bị nạn. “Tối qua khi công an xác định 56 người tử vong, cả đêm tôi không ngủ được, cứ nghĩ bao nhiêu con người gào thét, cầu cứu mà ứa nước mắt”, chị Giang nói.

Còn Hoàng Minh Tuân – sinh viên một trường trên địa bàn Hà Nội cho hay, anh cũng như nhiều người dân đều thương xót cho những nạn nhân tử vong trong vụ cháy. Bởi vậy, dù trời mưa nhưng anh vẫn muốn đến thắp cho các nạn nhân một nén hương.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP