Thể thao

Người đại diện của Văn Lâm: “Nguyễn Filip là mắt xích yếu nhất của ĐT Việt Nam"

Ông Grushin Andrey – người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm cho rằng Nguyễn Filip là mắt xích yếu nhất của ĐT Việt Nam ở trận thua 2-4 trước Nhật Bản.

Trận gặp Nhật Bản tại bảng D của VCK Asian Cup 2023 là lần đầu tiên Nguyễn Filip bắt chính cho ĐT Việt Nam ở một giải đấu chính thức. Trước đối thủ mạnh hàng đầu châu Á, Nguyễn Filip và các đồng đội nhận 4 bàn thua, thất bại với tỷ số 2-4 chung cuộc.

Ở trận này, Nguyễn Filip chơi trọn vẹn 90 phút, có 3 tình huống cản phá cú sút của đối thủ. Thủ thành 31 tuổi có tổng cộng 44 lần chạm bóng, thành công 22/34 đường chuyền (65%), được chuyên trang Sofascore chấm 6 điểm.

Nguyễn Filip không thể giúp ĐT Việt Nam ngăn chặn các chân sút Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Sau trận đấu, ông Grushin Andrey – người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm cho rằng Nguyễn Filip chơi không tốt, khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại. Ông Grushin Andrey viết trên trang cá nhân: “Chúng ta lần đầu tiên trong lịch sử ghi vào lưới Nhật Bản tận 2 bàn, tuy nhiên, lại để thủng lưới đến tận 4 trái.

Theo tôi, nếu thủ môn có thể giúp đội bóng thì với thế trận thế kia, chúng ta thậm chí có thể cầm hoà Nhật Bản. Vấn đề là Nguyễn Filip hoàn toàn không giúp được đội bóng của mình trong các bàn thua cũng như không cứu được ĐT Việt Nam trong trận đầu ra mắt này”.

Bên cạnh đó, ông Grushin Andrey cho rằng Nguyễn Filip là mắt xích yếu nhất của ĐT Việt Nam ở trận gặp Nhật Bản. Ông nói thêm rằng sẽ rất vui nếu thủ môn Đặng Văn Lâm có thể tham dự VCK Asian Cup 2023.

Trước Nhật Bản, Nguyễn Filip đấm bóng hụt trong bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam, gián tiếp dẫn tới tình huống ghi bàn ngay sau đó của đối thủ. Nhưng ở 3 bàn thua còn lại, thủ thành mang 2 dòng máu Việt Nam – CH Séc không có cơ hội cản phá các pha dứt điểm khó của cầu thủ Nhật Bản.

Sau trận gặp Nhật Bản, Nguyễn Filip và ĐT Việt Nam sẽ bước vào chuẩn bị cho trận gặp Indonesia diễn ra vào 21h30 ngày 19/1.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP