Du lịch

Ngoài xem đội U23 thi đấu, đến Thường Châu bạn còn có thể chơi đâu

Thành phố Thường Châu bỗng nhiên trở thành điểm đến siêu hot với du khách Việt và được tìm hiểu rất nhiều trong những ngày qua.

Thường Châu bất ngờ trở thành một cái tên rất hot trong giới du lịch sau khi trở thành địa điểm diễn ra các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển U23 Việt Nam. Chỉ sau một đêm, rất nhiều tour Hà Nội/TP HCM - Thường Châu của các công ty du lịch đã hết sạch chỗ, Vietnam Airlines cũng tuyên bố tăng cường chuyến bay để phục vụ cổ động viên Việt Nam sang cổ vũ đội nhà trong trận chung kết diễn ra vào ngày 27/1. Bạn có thể mua tour đường hàng không, bao gồm ăn ở, đi lại, phí visa, vé vào sân với giá khoảng 18 đến 20 triệu đồng, tour đường bộ có giá thấp hơn, khoảng 11-12 triệu đồng. Nếu đã có visa sẵn từ trước, bạn hoàn toàn có thể lên lịch du lịch thành phố thơ mộng vùng Giang Nam này, kết hợp với việc xem đá bóng.

Thường Châu là thành phố thuộc tỉnh Giang Tô, miền Trung Trung Quốc, nằm ở bờ Nam sông Dương Tử, cách Thượng Hải gần 200 km và thuộc khu trung tâm vùng Giang Nam sơn thủy hữu tình. Từ đây, bạn dễ dàng đi tàu cao tốc tới tham quan các thành phố xung quanh, gần nhất là Tô Châu, tiếp đó là Hàng Châu, Thượng Hải, Nam Kinh và Vô Tích.

Tuy không có nhiều điểm du lịch đặc sắc như những "người anh em" Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu nhưng thành phố Thường Châu với số dân khoảng 5 triệu người được xem là nơi lý tưởng để ngắm cảnh, tận hưởng không khí thanh bình với cảnh quan được thiên nhiên ưu đãi không kém. Một trong những điểm đầu tiên bạn không thể bỏ qua là công viên Hongmei với tháp Tianning. Công trình này được xây dựng lần đầu tiên vào thời Đường (khoảng năm 600-900) với tuổi đời khoảng 1.300 năm. Qua nhiều thăng trầm biến động của lịch sử, công trình từng bị phá dỡ 3 lần nhưng đã được xây lại vào thời nhà Thanh, tồn tại tới ngày nay.

Công viên Hongmei nằm ở trung tâm thành phố, được xây dựng với kiến trúc nhà vườn kiểu Tô Châu, hồ nước xen lẫn vườn cây, hành lang mái ngói cong dẫn tới các gian nhà. Khuôn viên công viên trông nhiều loại hoa, cây theo mùa nên thời điểm nào trong năm cũng có vẻ đẹp riêng. Mùa xuân là mùa của hoa đào, mùa hạ cây lá xanh um, mùa thu lá ngả vàng còn mùa đông, toàn bộ cảnh vật chìm trong tuyết phủ, đẹp như cổ tích.

Nhắc tới vùng Giang Nam là nhắc tới sông nước ao hồ. Bởi vậy, chuyến đi sẽ không còn trọn vẹn nếu du khách bỏ qua hồ Thiên Mục, theo tiếng Trung Quốc nghĩa là con mắt của trời. Tuy không rộng lớn như Thái Hồ hay "đẹp như tranh họa đồ" giống Tây Hồ nhưng hồ Thiên Mục cũng khiến khách du lịch xiêu lòng bởi vẻ đẹp bình yên, thanh tịnh, mặt nước trong phẳng lặng.

Mang trong mình lịch sử lâu đời, Thường Châu còn sở hữu những khu thành cổ từ thời Xuân Thu cách đây gần 3.000 năm. Yêm Thành cách trung tâm Thường Châu 7 km được xem là một bảo tàng lớn với nhiều cổ vật được tìm thấy, cùng các di tích được bảo tồn và phục dựng cẩn thận, bao quanh là 3 lớp tường thành và hào nước sâu. Thành cao 20m, rộng 25-30m, giúp bảo vệ cổ trấn bởi sự tấn công bên ngoài. Hiện nay, thành cổ Yêm Thành được tái hiện nhiều công trình mới mang phong cách cổ. Vé vào cửa là khoảng 6 tệ và chỉ mở cửa trong giờ hành chính.

Thường Châu cũng là một thành phố đang phát triển với nhiều tuyến cao tốc hiện đại và các công viên giải trí nhân tạo hàng đầu Trung Quốc. Một trong số đó là công viên Universal Dinosaur Town, được xếp hạng 5A, mức cao nhất do Cục quản lý Du lịch Quốc gia Trung Quốc quy định. Đây là một tổ hợp vui chơi giải trí, công viên chủ đề, bảo tàng nghiên cứu khoa học, giải trí và biểu diễn dành cho thiếu nhi. Công viên được chia làm nhiều khu riêng biệt như sông nhân tạo, suối nước nóng, nhà hát, công viên khủng long với giá vào cửa thuộc mức trung bình ở Trung Quốc, khoảng 230 tệ.

Còn với những đam mê thể thao, tới Thường Châu để thưởng thức trận đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, thì sân vận động Olympic Thường Châu sẽ là điểm đến quan trọng nhất. Sân vận động được khánh thành năm 2008 và sử dụng đầu tiên để phục vụ Thế vận hội mùa hè 2008 tổ chức tại nước này. Đây là công trình hiện đại, có sức chứa 38.000 người, nằm trong khu liên hợp thể thao Thường Châu và ngay sát khách sạn nơi các cầu thủ Việt Nam nghỉ ngơi.

* Hướng dẫn đi lại tự túc cho du khách Việt:

Đường hàng không:

- Từ Việt Nam, bạn có thể bay sang Thường Châu trong các chuyến bay do Vietnam Airlines tổ chức riêng phục vụ cổ động viên. Hoặc mua vé bay sang Thượng Hải và đi tàu tới Thường Châu. Bạn có thể bay nối chuyến tại Quảng Châu, Thâm Quyến tới Thường Châu.

Đường bộ:

- Bạn có thể đi ô tô hoặc đi tàu sang Nam Ninh, sau đó đi tàu cao tốc tới Thượng Hải (khoảng nửa ngày) sau đó đi tiếp tàu (hoặc ô tô) tới Thường Châu (cách khoảng 200 km). Hoặc bạn cũng có thể kết hợp cả đường bộ và đường hàng không để thuận tiện hơn. Ngoài ra, một số công ty du lịch cũng tổ chức chuyến bay đặc biệt sáng đi tối về phục vụ du khách có nhu cầu. Sân bay Thường Châu cách trung tâm thành phố khoảng 20 km.

Tác giả: Nguyên Chi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP