Thể thao

Ngoại binh cao gần 2m muốn khoác áo tuyển Việt Nam

Một ngoại binh có chiều cao ấn tượng tại V-League đã bày tỏ nguyện vọng được thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam.

Trung vệ Marlon Rangel mơ ước khoác áo tuyển Việt Nam.


Việc thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Czech Nguyễn Filip nhập quốc tịch Việt Nam thành công và được thi đấu tại Asian Cup 2023 tạo động lực cho loạt cầu thủ ngoại và Việt kiều tiếp tục nuôi ước mở khoác áo “Rồng vàng”.

Mới đây đã có thêm một gương mặt đáng chú ý muốn đầu quân cho đội tuyển Việt Nam đó là Marlon Rangel thuộc biên chế MarryLand Quy Nhơn Bình Định.

Hậu vệ phải 27 tuổi có phong độ khá ổn khi ra sân 8 trận ở V-League cho đội bóng đất Võ mùa này, đóng góp 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo.

Ngoại binh người Brazil năm nay 27 tuổi, sở hữu chiều cao 1m89 và có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải lẫn trung vệ.

Dẫu vậy, để được khoác áo tuyển Việt Nam, trước hết ngôi sao xứ Samba phải hoàn thành thủ tục nhập tịch cũng như đạt phong độ tốt thời gian tới điều mà bất cứ một ngoại binh nào chơi bóng ở V-League cũng phải trải qua nếu muốn có cơ hội thi đấu cho tuyển Việt Nam.

Trong quá khứ, thủ môn ngoại binh Phan Văn Santos từng nhập tịch và khoác áo đội tuyển Việt Nam vào năm 2028.

Đến ngày 1/8/2008, anh trở thành cầu thủ nhập tịch đầu tiên được khoác áo đội tuyển trong trận giao hữu với Olympic Brazil trên sân Mỹ Đình.

Sau đó, Santos tiếp tục được HLV Henrique Calisto giao trấn giữ khung thành ở giải Cúp bóng đá TP HCM 2008. Tuy nhiên sau một số lần mắc sai lầm, anh bị loại khỏi đội tuyển và từ đó không được triệu tập trở lại.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP