Xã hội

Nghĩa trang lớn nhất Đà Nẵng sạt lở tan hoang, hàng nghìn ngôi mộ bị lũ vùi lấp

Mưa lớn vừa qua khiến hàng tấn đất đá đổ xuống nhiều vị trí ở nghĩa trang TP Đà Nẵng (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) làm vùi lấp, cuốn trôi hàng trăm ngôi mộ.

Trận mưa lũ lịch sử vừa qua tại Đà Nẵng khiến hàng nghìn m3 đất đá từ các quả đồi sạt lở đổ ụp xuống một số khu vực ở Nghĩa trang TP Đà Nẵng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, có ít nhất 3 điểm ở bị sạt lở nghiêm trọng tại nghĩa trang này, khiến hàng ngàn ngôi mộ tại đây bị đất đá tràn xuống cuốn trôi, vùi lấp.

Ban quản lý nghĩa trang TP Đà Nẵng cho biết, mưa lớn đã gây sạt lở dữ dội tại khu vực nghĩa trang. Đất đá từ các triền núi tràn xuống vùi lấp những ngôi mộ của người dân tại các đường số 7, số 3 và số 1... Do diện tích sạt lở lớn, nên đến nay vẫn chưa thể thống kê số mồ mả bị ảnh hưởng do trận sạt lở

Hiện, Ban quản lý nghĩa trang TP Đà Nẵng đang phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành chức năng kiểm tra để lên phương án khắc phục.

Lượng lớn đất đá đổ xuống khiến phần mộ tại đây bị hư hỏng nghiêm trọng.

Nghe tin nghĩa trang sạt lở, vùi lấp mộ sáng nay nhiều người dân tìm đến nghĩa trang để kiểm tra

Bưng đất đá đổ lấp mộ cháu gái, ông Lê Văn Bình (60 tuổi, ngụ phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) cho biết: "Nhìn mà đau xót, thật không thể tả được bằng lời. Nơi yên nghỉ của hàng nghìn người trong đó có cháu ngoại và một vài người thân khác của tôi đã bị trôi và vùi lấp dưới đống đổ nát này. Hầu như các phần mộ tại đây đều bị đất đá và nước cuốn trôi hết giờ rất khó để tìm lại tro cốt. Phần mộ cháu gái tôi may mắn có trồng cây hoa sứ nên cản được đất đá nếu không cũng bị vùi lấp rồi".

Khung cảnh tang thương tại Nghĩa trang Hòa Sơn.

Ngôi mộ bị vùi lấp do đất cát

Hiện, một số đoạn có dòng nước chảy qua đã tạo nên những vực sâu khoảng 2m và đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở.

Theo ông Nguyễn Duy Phương - Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, từ sáng 16/10, đơn vị đã họp khẩn cấp, bàn phương án xử lý, khắc phục hậu quả mưa lũ gây sạt lở đất đá tại nghĩa trang thành phố tại Hòa Sơn. Hiện Ban Quản lý nghĩa trang TP Đà Nẵng và Quản lý nghĩa trang Hòa Sơn đã kiểm tra thực địa, báo cáo chính quyền và ngành chức năng.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP